30/03/2011 21:27 GMT+7

Mua bán người, lãnh án 7 năm tù

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Ngày 30-3, TAND tỉnh Đồng Tháp đưa ra xét xử vụ án mua bán người ra nước ngoài do Đinh Thị Thu Hồng (45 tuổi, ngụ xã Phú Hựu, huyện Châu Thành) thực hiện và tuyên phạt bị cáo Hồng 5 năm tù giam.

Theo cáo trạng, từ tháng 3-2009 đến tháng 2-2010 Hồng đã móc nối với Đặng Thị Nhỡ (huyện Hòn Đất, Kiên Giang) và một đối tượng khác tên Khanh ở Singapore đưa bảy phụ nữ trẻ quê Đồng Tháp sang Singapore và Malaysia hành nghề mại dâm thu lợi bất chính.

Thủ đoạn của Hồng là tìm kiếm những phụ nữ trẻ đẹp, nói sẽ đưa họ ra nước ngoài làm việc ở nhà hàng hoặc nhân viên bán hàng với mức lương 15-20 triệu đồng/tháng. Mọi chi phí làm hồ sơ đi lại đều do Nhỡ và Khanh lo, đến khi nào ra nước ngoài làm việc có lương sẽ trả lại dần. Tuy nhiên sau khi qua Singapore và Malaysia, Khanh và Nhỡ ép bảy phụ nữ này bán dâm.

Cuối tháng 4-2010, hai phụ nữ bị Hồng đưa sang Malaysia trốn thoát và trình báo với cơ quan chức năng Malaysia. Sau khi về Việt Nam hai phụ nữ này đã tố cáo hành vi của Hồng và hỗ trợ giải cứu những phụ nữ còn lại.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên