25/04/2013 03:04 GMT+7

"M.U xứng đáng vô địch"

ĐÔNG QUANG
ĐÔNG QUANG

TT - Thủ môn huyền thoại người Đan Mạch Peter Schmeichel đã nói như vậy trong cuộc gặp gỡ giới truyền thông VN ngày 24-4.

TT - Thủ môn huyền thoại người Đan Mạch Peter Schmeichel đã nói như vậy trong cuộc gặp gỡ giới truyền thông VN ngày 24-4.

Trước cuộc gặp gỡ báo giới VN, cựu thủ môn đội Manchester United (M.U) đã dự buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đồng thương hiệu giữa M.U và Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN (BIDV). Hôm nay (25-4), Peter Schmeichel có mặt tại CLB Lan Anh (Q.10, TP.HCM) để giao lưu với người hâm mộ tại sự kiện ra mắt thẻ đồng thương hiệu BIDV-M.U.

Đề cập chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2012-2013 của M.U, Peter Schmeichel nói: “Tôi thích đánh giá về M.U dựa trên những con số. Chúng tôi là đội bóng đã có lịch sử 135 năm. Chức vô địch Premier League chúng tôi vừa giành được là chức vô địch lần thứ 20 để trở thành đội vô địch Premier League nhiều nhất. Ngoài ra chúng tôi còn 11 lần thắng Cúp FA và ba lần vô địch Champions League. Những con số này đã nói lên bề dày truyền thống thành tích của CLB. Việc chúng tôi đoạt chức vô địch mùa này xuất phát từ việc M.U có một tập thể vững mạnh, khát khao. Đó là chức vô địch rất xứng đáng. Tôi tin tưởng chức vô địch lần này sẽ tạo đà cho các cầu thủ trẻ hướng đến những thành công hơn nữa ở phía trước”.

Khi được yêu cầu nhận xét ngắn gọn về HLV Alex Ferguson, Peter Schmeichel nói: “Sir Ferguson là một người đặc biệt! Thế giới có nhiều HLV đặc biệt nhưng với tôi, Sir Alex đặc biệt hơn cả. Chẳng hạn ông ấy có biệt danh “máy sấy tóc” và tôi cũng nhiều lần bị ông ấy “sấy”. Nhưng đó là một phần tính cách của Sir Alex. Rất thẳng thắn nhưng không bao giờ để bụng, tôi nghĩ tính cách của Sir Alex là một phần của đội bóng”.

Peter Schmeichel cho biết kính trọng Sir Alex nhưng thần tượng của anh là Diego Maradona. Anh cũng thừa nhận chưa ngán bất cứ tiền đạo nào trong sự nghiệp của mình.

ĐÔNG QUANG

ĐÔNG QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên