31/12/2011 22:34 GMT+7

M.U trắng tay trong ngày sinh nhật Sir Ferguson

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - HLV Ferguson đã có một kỷ niệm buồn trong ngày kỷ niệm sinh nhật thứ 70 khi đội bóng của ông để thua 2-3 trên sân nhà trước đội bét bảng Blackburn trong ngày cuối cùng của năm 2011.

Qfu13JaR.jpgPhóng to
Pha dứt điểm mở tỉ số của Yakubu - Ảnh: Getty

Một cú ngã đau của thầy trò HLV Ferguson, bởi nó diễn ra ở thời điểm họ đang tự tin và hưng phấn sau khi san bằng điểm số với Man City. Vì thế thất bại này là một đòn đau giáng vào nỗ lực của thầy trò HLV Ferguson trong mục tiêu vượt mặt Man City.

Không có nhiều điều để nói về trận đấu khi cả hai đội đều thi đấu tệ và mắc nhiều sai lầm. M.U không thể được bản lĩnh và đẳng cấp của mình do phải thi đấu với một đội hình chắp vá. Còn Blackburn vẫn trình diễn một bộ mặt nghèo nàn như từ đầu giải, lối chơi đã đẩy họ xuống vị trí bét bảng.

Ở một trận đấu mà cả hai đội đều không thể hiện được nhiều thì những sai lầm cá nhân đã nói thay tất cả. Trận này, Blackburn là đội mắc ít sai lầm hơn và họ đã được "thưởng" bằng một chiến thắng ngay tại Old Trafford.

Phút 15, xuất phát từ pha phát bóng dài của thủ thành Bunn, Samba dùng ngực hãm bóng và bị Berbatov kéo ngã trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Yakubu dễ dàng đánh lừa thủ thành De Gea, mở tỉ số cho Blackburn.

Bị thủng lưới, M.U dồn lên tấn công quyết liệt và tạo được sức ép lớn lên phần sân của Blackburn. Nhưng do nóng vội nên các chân sút của M.U không xuyên thủng được mành lưới của thủ thành Bunn, dù cơ hội dành cho họ rất nhiều.

IDikHXAT.jpgPhóng to
Pha đánh đầu ấn định tỉ số 3-2 cho Blackburn của Hanley - Ảnh: Getty

Không những không tìm được bàn gỡ, M.U còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở đầu hiệp 2. Đó tiếp tục là một sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 51, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ M.U, Yakubu cướp được thoát xuống tung cú dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp hạ thủ thành De Gea, nâng tỉ số lên 2-0 cho Blackburn.

Gần như ngay lập tức, M.U tìm được bàn rút ngắn tỉ số và đó là một sai lầm của hàng phòng ngự đội khách. Phút 52, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Blackburn, Rafael Da Silva thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Berbatov đánh đầu cận thành hạ thủ môn Bunn, rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho M.U.

Hưng phấn sau bàn gỡ, M.U tiếp tục dồn lên vây hãm khung thành Blackburn và những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ chủ nhà cuối cùng được đền đáp. Phút 62, hàng phòng ngự Blackburn một lần nữa mắc sai lầm với pha phá bóng ngay vị trí của Da Silva. Hậu vệ này dùng đầu chuyền bóng cho Valencia để cầu thủ này bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm. Sau một thoáng quan sát, Valencia thực hiện đường chuyền ngang cho Berbatov đá nối hạ gục thủ thành Bunn, quân bình tỉ số 2-2 cho M.U.

4ChZjkdL.jpgPhóng to
Nỗi thất vọng của các cầu thủ M.U sau trận thua Blackburn - Ảnh: Getty

Đến lúc này, CĐV trên sân Old Trafford bắt đầu nghĩ về một cuộc lội ngược dòng của đội chủ nhà. Nhưng như đã nói ngay từ đầu, đây là trận đấu của những sai lầm và đội ít sai lầm hơn đã giành chiến thắng.

Phút 80, đến lượt thủ thành De Gea mắc sai lầm với pha băng ra thiếu chính xác trong một tình huống đá phạt góc. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Hanley băng vào thực hiện pha đánh đầu bồi từ cự ly gần nâng tỉ số lên 3-2 cho Blackburn.

Không muốn trắng tay trên sân nhà, M.U dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại nhưng vấp phải sự kháng cự quyết liệt của các cầu thủ đội khách.

Phải đến những phút đấu thêm giờ, M.U mới áp sát được khung thành thủ môn Bunn. Đáng tiếc pha sút bồi ngay trong vòng cấm của Phil Jones sau quả phạt góc của Nani bật trúng đồng đội Will Keane dội ra ngay trước vạch vôi.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, M.U đành chấp nhận rời sân tay trắng - một sinh nhật buồn của HLV Ferguson. Với thất bại này, M.U chính thức dâng ngôi vô địch lượt đi cho người hàng xóm Man City dù đối thủ của họ vẫn chưa thi đấu lượt trận thứ 19.

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên