15/04/2013 08:17 GMT+7

M.U tiến gần đến ngôi vô địch

K.B.
K.B.

TT - Chiến thắng dễ dàng 2-0 trước đội chủ nhà Stoke City đêm 14-4 (giờ VN) đã giúp “quỷ đỏ” Manchester United (M.U) tiến gần đến ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh.

TT - Chiến thắng dễ dàng 2-0 trước đội chủ nhà Stoke City đêm 14-4 (giờ VN) đã giúp “quỷ đỏ” Manchester United (M.U) tiến gần đến ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh.

Thầy trò HLV Alex Ferguson đã nhẹ nhàng bỏ túi thêm 3 điểm vì đối thủ Stoke City thường ngày chơi rất rắn trên sân nhà, nhưng đêm qua lại tỏ ra quá yếu ớt trong phòng thủ lẫn tấn công. Cuộc “dạo chơi” của M.U bắt đầu trở nên vui vẻ bằng bàn mở tỉ số ở phút thứ 4 của tiền vệ Michael Carrick sau một tình huống lộn xộn trước khung thành đội chủ nhà. Đến phút 67, Robin van Persie đã ấn định tỉ số 2-0 cho M.U từ chấm 11m. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên cho M.U của tiền đạo người Hà Lan kể từ tháng 2-2013.

Trận thắng này giúp M.U đạt 80 điểm sau 32 trận, bỏ xa Manchester City (chỉ mới đấu 31 trận) 15 điểm. Trong sáu trận đấu còn lại của mùa bóng, đội bóng của HLV Alex Ferguson chỉ cần thêm 7 điểm là sẽ giành lại ngôi vô địch từ tay “người hàng xóm ồn ào” Manchester City. Trong khi đó, Stoke vẫn giậm chân ở vị trí thứ 16 với 34 điểm, tiếp tục đối diện với nguy cơ rớt hạng.

Vòng đấu đêm qua chứng kiến trận đấu khó quên của tân HLV người Ý Paolo Di Canio khi Sunderland do ông dẫn dắt bất ngờ đè bẹp Newcastle 3-0 ngay trên sân khách nhờ các bàn thắng của Stephane Sessegnon (phút 27), Adam Johnson (phút 74) và David Vaughan (phút 82). Đội chủ nhà lẽ ra đã có bàn gỡ ở phút 62 nếu trọng tài công nhận bàn thắng hợp lệ của Papiss Cisse (pha quay chậm trên truyền hình cho thấy Cisse không ở thế việt vị khi ghi bàn). Ba điểm quý giá này giúp “mèo đen” nhảy lên vị trí thứ 15, cùng 34 điểm với Stoke City. Newcastle vẫn ở vị trí thứ 13 với 36 điểm.

“Tôi rất vui vì hôm nay các cầu thủ chúng tôi chơi như những chiến binh. Thật phấn khích khi nhìn thấy các cổ động viên ăn mừng. Nhưng chiến thắng này chỉ là một bước tiến nhỏ để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng” - HLV Di Canio nói với Hãng tin BBC sau trận đấu.

K.B.

Manchester City quật ngã Chelsea ở Cúp FA

Manchester City đã giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp FA sau khi đá bại Chelsea 2-1 trong trận bán kết diễn ra đêm 14-4 (giờ VN) trên sân Wembley. Các bàn thắng của Nasri (phút 35) và Aguero (phút 47) giúp M.C vượt lên dẫn 2-0 trước khi Demba Ba gỡ bàn danh dự cho Chelsea (phút 66). Trước đó, ở trận bán kết thứ nhất trên sân Wembley, Wigan cũng đã giành vé chơi trận chung kết Cúp FA sau khi đá bại Millwall 2-0. Điều đáng nói là khi trận đấu diễn ra, trên khán đài, những CĐV của Millwall đã đánh nhau kịch liệt trong hơn 20 phút. Sau trận đấu, cảnh sát London đã tạm giữ 11 CĐV và cho biết sẽ tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Kết quả bóng đá châu Âu:

* Vòng 31 Giải vô địch Tây Ban Nha: Levante - Deportivo: 0-4, Espanyol - Valencia: 3-3, Malaga - Osasuna: 1-0, Rayo Vallecano - Real Sociedad: 0-2, Atletico Madrid - Granada: 5-0.

* Vòng 29 Giải vô địch Đức: Schalke 04 - Bayer Leverkusen: 2-2, Stuttgart - Monchengladbach: 2-0.

* Vòng 32 Giải vô địch Ý: Pescara - Siena: 2-3, Atalanta - Fiorentina: 0-2, Palermo - Bologna: 1-1, Cagliari - Inter Milan: 2-0, Chievo - Catania: 0-0, Genoa - Sampdoria: 1-1, Parma - Udinese: 0-3, Torino - AS Roma: 1-2.

VĨNH SAN

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ngoại hạng Anh MU