13/04/2012 11:37 GMT+7

M.U thua, M.C nhen nhóm hi vọng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Man đỏ (M.U) bất ngờ thất bại 0-1 trên sân DW của Wigan trong khi Man xanh (M.C) đá bại đội khách West Brom 4-0 khiến cuộc đua giành chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) nóng trở lại.

TT - Man đỏ (M.U) bất ngờ thất bại 0-1 trên sân DW của Wigan trong khi Man xanh (M.C) đá bại đội khách West Brom 4-0 khiến cuộc đua giành chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) nóng trở lại.

Trước vòng này ai cũng nghĩ M.U sẽ nắm chắc chức vô địch Premier League thứ 20 khi hơn 8 điểm so với M.C. Có lẽ các cầu thủ M.U cũng nghĩ thế nên bước vào trận gặp Wigan với lối chơi có phần chủ quan. Còn Wigan trong bối cảnh phải đấu tranh kiếm từng điểm để trụ hạng đã chiến đấu một cách dũng mãnh và tự tin đáng kinh ngạc.

Trong 90 phút chính thức cùng 6 phút bù giờ, “chú bé tí hon” Wigan đã áp đảo hoàn toàn trước M.U. Ở trận này, Wigan chiếm 52% thời gian kiểm soát bóng, có tám cú sút trúng mục tiêu và được hưởng bảy quả đá phạt góc. Trong khi M.U chỉ có ba cú sút trúng mục tiêu và ba quả phạt góc. Suốt trận M.U cũng chỉ có đúng một cơ hội thật sự nguy hiểm khi tiền đạo Danny Welbeck đối mặt với thủ môn Al Habsi (Wigan) nhưng dứt điểm không thành công ở phút 83.

Trái lại Wigan luôn tỏ ra nguy hiểm với lối chơi tấn công mạnh mẽ. Phút 29, họ đã chọc thủng lưới M.U với cú đánh đầu đẹp mắt của tiền đạo Victor Moses, đáng tiếc bàn thắng không được công nhận vì trọng tài Phil Dowd cho rằng trung vệ Gary Caldwell phạm lỗi với thủ môn De Gea (M.U). Nhưng Wigan vẫn tiếp tục thi đấu như một chiến binh và phần thưởng cho họ là bàn thắng quý giá ở phút 50. Đó là một bàn thắng rất đẹp khi tiền vệ Shaun Maloney đi bóng bên cánh phải đến sát rìa vòng 16,50m, rồi thực hiện cú cứa lòng bằng chân phải tuyệt đẹp đưa bóng bay thẳng vào góc cao hạ thủ môn De Gea.

Diễn ra cùng giờ, M.C đã “làm gỏi” West Brom 4-0 trên sân nhà Etihad. Ở trận này, tiền đạo Carlos Tevez lần đầu tiên được ra sân từ đầu trận và ghi một bàn thắng ở phút 61. Đây là bàn thắng đầu tiên mà chân sút 28 tuổi này ghi được cho M.C ở mùa này.

Ở hai trận còn lại, Wolverhampton thua Arsenal: 0-3, QPR thắng Swansea: 3-0. Như vậy, M.U vẫn dẫn đầu bảng với 79 điểm, hơn 5 điểm so với M.C. Điều này khiến cuộc đua giành ngôi vô địch trở nên hấp dẫn. Trong đó, M.U vẫn còn nhiều ưu thế khi ở năm vòng còn lại có ba trận được chơi trên sân nhà: gặp Aston Villa (ngày 15-4), Everton (22-4), Swansea (6-5) và hai trận sân khách gặp M.C (30-4), Sunderland (13-5). Còn M.C, ngoài cuộc đối đầu trực tiếp với M.U, sẽ có ba trận làm khách trước Norwich (14-4), Wolves (22-4), Newcastle (6-5) và tiếp QPR trên sân nhà ngày 13-5.

QUỐC THẮNG

Ronaldo lập hat-trick thứ 7

Tiền đạo Ronaldo đã ghi ba bàn thắng giúp Real Madrid “đè bẹp” Atletico Madrid 4-1 trên sân khách ở vòng 32 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Đây là hat-trick thứ bảy của Ronaldo ở La Liga mùa này và anh đã vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 40 bàn thắng, hơn một bàn so với Lionel Messi (Barcelona). Real Madrid cũng giữ vững ngôi đầu bảng với 82 điểm, hơn 4 điểm so với Barcelona. Kết quả các trận khác: Granada - Athletic Bilbao: 2-2, Sporting Gijon - Levante: 3-2, Valencia - Rayo Vallecano: 4-1.

Del Piero giúp Juve giữ vững ngôi đầu

Ở vòng 32 Giải vô địch Ý, lão tướng Del Piero ghi bàn quyết định ở phút 82 giúp Juventus đá bại Lazio 2-1 trên sân nhà. Kết quả này giúp Juventus vươn lên đầu bảng với 68 điểm, hơn 1 điểm so với đội nhì bảng AC Milan.

Kết quả các trận khác: AS Roma - Udinese: 3-1, Catania - Lecce: 1-2, Fiorentina - Palermo: 0-0, Genoa - Cesena: 1-1, Inter Milan - Siena: 2-1, Napoli - Atalanta: 1-3, Parma - Novara: 2-0.

Robben khiến B.M ôm hận

Ở vòng 30 Giải vô địch Đức, ĐKVĐ Dortmund đã vượt qua kình địch Bayern Munich 1-0 trên sân nhà Westfalenstadion với bàn thắng của Lewandowski ở phút 77. Bayern Munich có cơ hội cân bằng tỉ số ở phút 86 nhưng Robben thực hiện không thành công quả đá 11m.

Kết quả này giúp Dortmund chạm một tay vào chức vô địch với 69 điểm, hơn 6 điểm so với Bayern Munich trong khi Giải vô địch Đức chỉ còn bốn vòng là kết thúc. Kết quả các trận còn lại: Bayer Leverkusen - Kaiserslautern: 3-1, Hannover - Wolfsburg: 2-0, Hoffenheim - Hamburg: 4-0, Nurnberg - Schalke: 4-1.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên