31/05/2011 13:51 GMT+7

M.U. thay máu

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hầu hết những người ở tuổi 69 trên thế giới đang an nhàn tuổi già và nếu có tiền, đang tận hưởng những chuyến du lịch kéo dài. Vậy mà có một người 69 tuổi sẽ có một mùa hè hứa hẹn bận rộn sắp tới với số tiền "shopping" lên đến hơn 50 triệu bảng Anh. Đó là Alex Ferguson.

TTO - Hầu hết những người ở tuổi 69 trên thế giới đang an nhàn tuổi già và nếu có tiền, đang tận hưởng những chuyến du lịch kéo dài. Vậy mà có một người 69 tuổi sẽ có một mùa hè hứa hẹn bận rộn sắp tới với số tiền "shopping" lên đến hơn 50 triệu bảng Anh. Đó là Alex Ferguson.

Dù đã 69 tuổi nhưng tình yêu, đam mê và nhiệt huyết của ngài Ferguson với bóng đá là không hề giảm sút. Ngay trong buổi họp báo sau trận chung kết Champions League thua Barcelona HLV Ferguson đã không ngại ngùng tuyên bố "đội bóng cần thay đổi trong năm sau".

Hàng loạt học trò của ông sẽ giải nghệ. Những người ông đã từng phát hiện rồi dìu dắt khi còn là thiếu niên nay đã bắt đầu giải nghệ. Đầu tiên là Gary Neville, tiếp theo có thể là Paul Scholes rồi Ryan Giggs.

Đội hình M.U. trong mùa bóng năm sau sẽ yếu đi nhiều khi không còn Neville và Van der Sar, Scholes cũng muốn xa sân cỏ, Giggs khó hoàn thành tốt 90 phút thi đấu, Ferdinand hay chấn thương....

Đây cũng là lúc tốt nhất để thực hiện cuộc thay máu lớn nhất tại M.U. dưới thời HLV Ferguson.

Dù đội bóng đang nợ nần nhưng gia đình chủ tịch Glazer vẫn cho phép HLV Ferguson sử dụng đến 50 triệu bảng Anh để mua sắm cầu thủ trong mùa hè này. Ngoài ra việc bán Berbatov - cầu thủ gần như chắc chắn phải ra đi - sẽ đem lại thêm khoảng tiền 15 triệu bảng Anh.

Và đây cũng là số tiền dùng để shopping lớn nhất mà HLV Ferguson từng cần đến trong hơn 25 năm cầm quân tại M.U.

Trong số những cầu thủ mà HLV Ferguson "ngắm nghía" cho mùa hè này, đầu tiên phải kể đến thủ môn David de Gea. Bản hợp đồng đưa cầu thủ này từ A.Madrid về M.U. sẽ sớm hoàn thành và trễ nhất cũng chỉ là cuối tuần. Ngài Ferguson tốn 17,5 triệu bảng Anh cho thủ môn trẻ tài năng này.

Tờ Goal bình luận rằng, một cầu thủ đáng chú ý khác nữa là Ashley Young. Nếu không có gì bất ngờ, cầu thủ chạy cánh này cũng sẽ đến Old Trafford, sớm thôi, với giá tiền 15 triệu bảng. Ngoài ra ngài Ferguson còn đang để ý đến các cầu thủ trẻ như Charlie Adam cũng Jack Rodwell và Alex Oxlade-Chamberlain của Southampton.

Trên hết, HLV Ferguson vẫn muốn có cho mình một cầu thủ tiền vệ sáng tạo ở khu vực giữa sân. Và phần lớn "quota" trong ngân sách của ông sẽ dùng cho vị trí này. Hiện nay HLV Ferguson đang rất muốn đưa về sân Old Trafford cầu thủ người Croatia Luka Modric và cầu thủ người Hà Lan Wesley Sneijder.

Và có lẽ việc thương thảo tất cả những bản hợp đồng này sẽ ngốn mất 3 tháng hè của HLV Ferguson. Nhưng không hề gì, như ông đã từng có lần nói, ông làm việc đến giờ là vì "nghiện bóng đá".

THẢO NGUYÊN

* Theo bạn với số tiền 50 triệu bảng Anh, M.U. nên mua cầu thủ nào cho hợp lý và những ai có khả năng phát huy hết khả năng khi về với Old Trafford? Mời bạn gửi ý kiến cho TTO trong phần feedback dưới bài.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên