23/10/2011 21:57 GMT+7

MU thảm bại bằng tỉ số một ván tennis

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Man City đã chứng tỏ sức mạnh số 1 của ứng cử viên vô địch bằng chiến thắng hủy diệt như một ván tennis 6-1 trước nhà ĐKVĐ M.U trong trận derby thứ 160 của thành Manchester (tối 23-10).

TTO - Man City đã chứng tỏ sức mạnh số 1 của ứng cử viên vô địch bằng chiến thắng hủy diệt như một ván tennis 6-1 trước nhà ĐKVĐ M.U trong trận derby thứ 160 của thành Manchester (tối 23-10).

Không như điều người hâm mộ chờ đợi, trận thư hùng giữa M.U và Man City trên sân Old Trafford đã diễn ra khá tẻ nhạt ở những phút đầu khi cả hai đội đều thi đấu thận trọng. Bên phía M.U, vẫn những ngôi sao đó, vẫn lối chơi tấn công đó nhưng M.U hôm nay lại tỏ ra nhút nhát và khá thận trọng dù họ đang cầm bóng tổ chức tấn công.

Có cảm giác các học trò HLV Ferguson đang thiếu tự tin. Vì thế, dù cầm bóng tấn công nhưng với tư tưởng sợ bị mất bóng và bị đối thủ phản công, nên các ngôi sao của M.U đã thi đấu lóng nga lóng ngóng, và thường để mất bóng khá dễ dàng ở những tình huống quyết định.

Ngoài ra, còn một nguyên nhân nữa khiến M.U gặp khó khăn trong những pha lên bóng là sự chặt chẽ và bọc lót cho nhau quá tốt của hàng phòng ngự Man City. Vì thế, dù M.U cầm bóng gần gấp đôi so với đối thủ (63%) nhưng M.U vẫn không tài nào xuyên phá được hàng phòng ngự đội khách, dù đã thử mọi cách: tấn công biên, trung lộ, lẫn sút xa. 

Ở chiều ngược lại, Man City cũng có cách tiếp cận trận đấu khá kỳ lạ khi chấp nhận chơi thấp, nhường hẳn thế trận cho đối thủ. Đây là lần đầu tiên kể từ đầu giải Man City chấp nhận chơi lép vế, dù thực lực họ không hề kém so với đối thủ. Sự thận trọng này không những không thừa mà nó còn là tiền đề giúp Man City giành chiến thắng ngay tại Old Trafford.

Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi một khi hậu phương đã vững chắc, Man City chỉ còn mỗi nhiệm vụ là tìm thắng để kết thúc cuộc chơi. Và họ đã có được điều đó ngay trong pha lên bóng có nét đầu tiên của mình.    

Phút 22, sau một loạt những pha phối hợp đẹp mắt ở trung lộ, Silva đã có đường chọc khe cho Milner đang thoát xuống rất trống trải bên cánh trái. Sau một thoát quan sát, tiền vệ này đã thực hiện đường chuyền ngược lại cho Balotelli trong tư thế không người kèm đệm bóng vào góc xa hạ thủ thành De Gea, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua càng khiến các cầu thủ M.U bình tĩnh. Vì thế, dù vẫn nắm thế chủ động nhưng khi sự tỉnh táo không còn, M.U càng gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự chắc chắn của Man City.

Ngược lại, Man City vẫn thi đấu chậm rãi như ru ngủ đối phương. Và khi đối thủ mất cảnh giác, họ liền ra đòn quyết định. Phút 46, tận dụng sự thiếp tập trung của hàng phòng ngự M.U, Balotelli thoát xuống và bị trung vệ Evans phạm lỗi ngay trước vòng cấm. Trọng tài liền cất còi nhưng thay vì chấp nhận một quả đá phạt, Evans đã phản ứng lại bằng cách sút tung quả bóng lên trời. Thẻ đỏ trực tiếp cho Evans và M.U chỉ còn 10 người ngay từ đầu hiệp 2.     

Đây được xem là bước ngoặc khiến bầy "quỷ đỏ" thảm bại trước "man xanh".

Phút 60, từ pha lên bóng bên cánh phải, Milner thoát xuống đón đường chuyền của Silva rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Balotelli đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

Không còn gì để mất, M.U dồn toàn lực lên tấn công và đã dính thêm đòn hồi mã thương của đối thủ. Phút 69, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Richards thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào giữa cho Aguero đệm bóng nâng tỉ số lên 3-0 cho Man xanh.

Phải đến phút 81, M.U mới tìm được bàn thắng danh dự do công của Fletcher với một pha dứt điểm hiểm hóc ngay rìa vòng cấm sau tình huống phối hợp bật tường với Chicharito. Đó cũng là điểm sáng duy nhất của M.U ở trận đấu này. 

Ngược lại, dù đang dẫn trước nhưng Man City vẫn không có dấu hiệu chững lại. Và họ đã dạy cho người hàng xóm một bài học lớn vì sự buông xuôi quá sớm với ba pha ghi bàn liên tiếp trong 5 phút cuối (Dzeko 89’, 90+3’; Silva 90+1’), nhấn chìm M.U với tỉ số đậm 6-1 ngay tại sào huyệt của đối thủ.

Với ba điểm giành được ở trận đấu này, Man City đã xây chắc ngôi đầu bảng với 25 điểm, hơn M.U tới 5 điểm.

T.VĨ 

Kết quả các giải vô địch quốc gia châu Âu

* Vòng 7 Giải vô địch Ý: Fiorentina - Catania: 2-2, Juventus - Genoa: 2-2, Lecce - AC Milan: 3-4, AS Roma - Palermo: 1-0, Cagliari - Napoli: 0-0, Inter Milan - Chievo: 1-0, Parma - Atalanta: 1-2, Siena - Cesena: 2-0, Udinese - Novara: 3-0.

* Vòng 9 Giải ngoại hạng Anh: Liverpool - Norwich: 1-1, Arsenal - Stoke: 3-1, Fulham - Everton: 1-3, Blackburn - Tottenham: 1-2, QPR - Chelsea: 1-0.

* Vòng 10 Giải vô địch Đức: Hamburg - Wolfsburg: 1-1, Bayer Leverkusen - Schalke: 0-1.

Q.T

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên