22/10/2010 19:30 GMT+7

M.U sẽ thử việc thủ môn Thái Lan

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 22-10, tờ Daily Mail (Anh) cho biết CLB Manchester United sẽ thử việc thủ môn người Thái Lan Kawin Thamsatchanan. Nếu Thamsatchana đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, nhiều khả năng anh sẽ được ký hợp đồng chính thức.

NrQeYVeo.jpgPhóng to
Thủ môn Kawin Thamsatchana đang có cơ hội lớn được chơi bóng tại Manchester United. Ảnh Okaitoudarko

Thamsatchanan sinh năm 1990 tại Bangkok, Thái Lan. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của CLB bán chuyên nghiệp vừa được lên chơi tại giải hạng Nhất Thái Lan Raj Pracha-Nonthaburi F.C của tỉnh Nonthanburi. Raj Pracha-Nonthaburi F.C từng là CLB của nhiều ngôi sao bóng đá Thái Lan như Pipat Thonkanya, Chukiat Noosarung, Teerasil Dangda và cả Kiatisuk Senamuang.

Năm 2007, Thamsatchanan được đôn lên đội 1 của Raj Pracha-Nonthaburi F.C nhưng chỉ được ra sân đúng 1 trận trong suốt mùa bóng. Bước ngoặt lớn trong sự nghiệp thủ môn Thamsatchanan là quyết định đầu quân CLB Muangthong United năm 2008. Tính đến thời điểm này, Thamsatchanan đã chơi tổng cộng 95 trận cho Muangthong United chỉ sau gần 3 năm.

Những đóng góp của Thamsatchanan giúp CLB Muangthong United được thăng hạng lên chơi ở giải Thai Premier League (Giải VĐQG Thái Lan) mùa bóng 2008-09 và ngay sau đó đăng quang ngôi vô địch ở năm đầu tiên dự Thai Premier League.

BAMdbNbl.jpgPhóng to
Một pha bay người của Kawin bảo vệ khung thành

Ưu điểm của Thamsatchanan không chỉ là thể hình tốt (cao 1m82) mà còn ở khả năng phản xạ rất tốt với bóng và di chuyển thông minh để hoàn toàn làm chủ trong vòng cấm địa đội nhà.

Ngay khi được HLV Bryan Robson gọi vào tuyển Thái Lan dự King’s Cup 2010 hồi tháng 1, thủ môn 20 tuổi này lập tức gây được ấn tượng với cựu đội trưởng CLB Manchester United này. Và Robson đã tiến cử Thamsatchanan với HLV Alex Ferguson

HLV Robson phát biểu trên tờ Goal: “Tiến cử Thamsatchana cũng là một phần công việc của tôi. Nếu phát hiện bất cứ tài năng đặc biệt nào trên thế giới, tôi sẽ thông báo ngay với HLV Ferguson qua điện thoại và các "trinh sát" của Manchester United sẽ quan sát cầu thủ đó. Thamsatchana là thủ môn rất giỏi dù mới 20 tuổi. Tuy nhiên, anh vẫn còn phải nỗ lực hơn trong tương lai”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên