24/10/2012 05:42 GMT+7

M.U ngược dòng ngoạn mục

THIÊN PHÚC 
THIÊN PHÚC 

TTO - Rạng sáng 24-10, cú đúp của Chicharito và bàn thắng của trung vệ Evans đã giúp M.U lội ngược dòng đánh bại Braga 3-2 trên sân nhà Old Trafford sau khi bị đối phương dẫn trước 2-0.

nuqt6HL9.jpgPhóng to
Pha đánh đầu mở tỉ số của Alan - Ảnh: Getty

Hơn hẳn đối thủ về đẳng cấp, lực lượng, lại được chơi ngay tại thánh địa nhà, M.U nhập cuộc đầy tự tin. Nhưng tham vọng của quỷ đỏ đã sớm bị giội gáo nước lạnh khi Braga tìm được bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên.

Phút 2, từ pha ném biên bên cánh trái, Hugo Viana thực hiện treo bóng vào vòng cấm. Alex Buttner có lợi thế hơn nhưng lại không nhảy lên tranh bóng, tạo cơ hội cho Alan bật lên thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ thành De Gea, đưa Braga vượt lên dẫn trước 1-0 đầy bất ngờ.

Bàn thua khiến các cầu thủ chủ nhà lúng túng. Và khi đối phương vẫn chưa kịp lấy lại bình tĩnh, đội khách tung thêm cú đấm bồi nữa khiến các CĐV trên sân Old Trafford choáng váng. Phút 20, lại từ một pha phối hợp ném biên bên cánh trái, Eder dùng kỹ thuật vượt qua Carrick rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Alan trong tư thế không người kèm thực hiện pha đệm bóng hạ thủ thành De Gea, nâng tỉ số lên 2-0 cho Braga.

Bàn thua thứ 2 không những không khiến các cầu thủ M.U sụp đổ mà trái lại càng khiến họ thi đấu quyết tâm. Những pha tấn công dồn dập được đẩy về phía khung thành đội khách và điều người hâm mộ quỷ đỏ chờ đợi cũng đã nhanh chóng xuất hiện.

Phút 25, có bóng từ bên cánh trái, Van Persie dùng kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ Braga. Dù chân sút người Hà Lan bị té ngã, nhưng đồng đội của anh - Kagawa - đã có mặt thực hiện quả tạt loại toàn bộ hàng phòng ngự Braga cho Chicharito lao người đánh đầu hạ thủ thành Beto, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho M.U.

nodbi4ad.jpgPhóng to
Pha dứt điểm gỡ hòa 2-2 của Evans - Ảnh: Getty
y81xkiMc.jpgPhóng to
Chicharito - người hùng của M.U - Ảnh: Getty

Hưng phấn sau bàn gỡ, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Braga và hàng loạt cơ hội đã được tạo ra trước khung thành thủ môn Beto. Tuy nhiên, phải đến hiệp 2 quỷ đỏ mới chuyển hóa được ưu thế lấn lướt của mình thành bàn thắng.

Phút 62, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Van Persie, Carrick thực hiện pha đánh đầu ngược ra sau đưa bóng đến ngay vị trí của trung vệ Evans. Trung vệ này tung chân thực hiện pha đá nối nhưng lại sút trượt bóng. Bóng bật chân một cầu thủ Braga nảy lại vị trí của Evans và tỉ số được quân bình 2-2 cho quỷ đỏ sau cú ra chân thứ 2 bằng chân trái của trung vệ này.

Đến lúc này Braga mới là đội lo lắng và điều mà thầy trò HLV Jose Peseiro lo sợ cuối cùng cũng xuất hiện. Phút 75, từ pha lên bóng bên cánh phải, Cleverley có pha treo bóng loại toàn bộ hàng phòng ngự Braga cho Chicharito trong tư thế không người kèm bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Beto từ cự ly gần, hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho đội chủ nhà.

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, M.U đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng H với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, qua đó đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, Galatasaray và CFR Cluj đã cầm chân nhau 1-1 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Kết quả này giúp CFR Cluj giữ vững ngôi nhì bảng H với 4 điểm, hơn đội xếp phía sau Braga 1 điểm. Còn Galatasaray đứng bét bảng với vỏn vẹn 1 điểm.

THIÊN PHÚC 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên