25/11/2012 09:40 GMT+7

M.U ngược dòng hạ QPR 3-1

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 24-11, ba bàn thắng liên tiếp trong 8 phút của Jonny Evans, Fletcher và Chicharito đã giúp M.U lội ngược dòng đánh bại Queens Park Rangers (QPR) 3-1 trên sân nhà Old Trafford.

* Arsenal hòa tẻ nhạt trước Aston Villa

hqe3pmki.jpgPhóng to
Mackie - tác giả bàn mở tỉ số cho QPR - Ảnh: Reuters

Trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, M.U đã không gặp nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, đã không có trận đấu dễ dàng cho quỷ đỏ bởi QPR với quyết tâm giành điểm để thoát khỏi vị trí bét bảng đã tập trung quân số đông trước khu vực 16m50, khiến M.U gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Julio Cesar.

Ngoài ra, trời đổ mưa to khi trận đấu diễn ra cũng đã khiến M.U gặp nhiều khó khăn trong phối hợp và tổ chức tấn công. Vì thế, dù chiếm ưu thế hoàn toàn từ đầu trận nhưng trong 45 phút đầu tiên, M.U chỉ có được hai tình huống nguy hiểm. Đáng tiếc cả Van Persie và Rooney đều không tận dụng được dù ở trong những tư thế rất thuận lợi.

Không chỉ tấn công kém, M.U cũng thi đấu rất hớ hênh trong phòng ngự. Ở hiệp 1, QPR chẳng có nhiều pha lên bóng nhưng họ cũng đã một lần làm tung lưới M.U (phút 37). May cho đội chủ nhà bàn thắng không được công nhận vì Mackie đã việt vị trước khi ghi bàn.

Dù bàn thắng trên không được công nhận nhưng rốt cuộc M.U vẫn phải vào lưới nhặt bóng ở đầu hiệp 2.

Phút 52, từ pha phối hợp đá phạt góc bên cánh trái, Dyer xâm nhập vòng cấm vượt qua sự truy cản của Van Persie rồi thực hiện đường căng ngang cực mạnh khiến thủ thành Lindegaard không thể chặn bóng. Không bỏ lỡ cơ hội, Mackie giơ chân đệm bóng vào lưới trống, đưa QPR vượt lên dẫn trước 1-0 đầy bất ngờ.

t1vpO9Ww.jpgPhóng to
Pha đánh đầu gỡ hòa của Evans - Ảnh: Getty
rEYq64PS.jpgPhóng to
Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 của Fletcher - Ảnh: Reuters
bkrgh4KO.jpgPhóng to
Niềm vui của Chicharito (phải) và Anderson sau khi nâng tỉ số lên 3-1 cho M.U - Ảnh: Getty

Không muốn bẽ mặt trước các CĐV nhà, HLV Ferguson tung thêm Chicharito, Anderson (thay Young, Scholes) vào sân, và sức ép càng đè nặng lên phần sân QPR. Tuy nhiên, phải nhờ đến một tình huống cố định và sự tỏa sáng của trung vệ Jonny Evans, M.U mới tìm được bàn thắng quân bình tỉ số.

Phút 64, từ quả phạt góc bên cánh trái của Rooney, Welbeck đã bật cao hơn tất cả các hậu vệ QPR thực hiện pha đánh đầu. Dù pha dứt điểm của Welbeck không đi vào lưới nhưng Evans đã kịp có mặt thực hiện thêm pha đánh đầu bồi tung lưới thủ thành Cesar, gỡ hòa 1-1 cho M.U.

Hưng phấn sau bàn gỡ, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép QPR và bàn thắng thứ hai lại đến với họ. Phút 68, lại từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Rooney, Fletcher lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ đội khách bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Cesar từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho quỷ đỏ.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Phút 72, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Anderson bứt tốc độ vượt qua hai cầu thủ QPR rồi thực hiện đường chọc khe Chicharito. Trong tư thế không người kèm, Chicharito đã dễ dàng tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Cesar, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho M.U.

Với 3 điểm giành được ở trận này, M.U đã qua mặt Man City để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng (30 điểm), qua đó tạo sức ép lớn lên hàng xóm trước khi họ bước vào trận đại chiến với Chelsea trên sân Stamford Bridge (23g00 ngày 25-11).

* Ở trận đấu muộn sau đó, Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ thất thường bằng trận hòa 0-0 trên sân của đội bóng đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ Aston Villa. Kết quả này khiến Arsenal vẫn giậm chân ở vị trí thứ 6 (20 điểm) và bị đội đầu bảng M.U bỏ xa đến 10 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên