26/03/2014 05:00 GMT+7

M.U "mèo vẫn hoàn mèo"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Với trận thảm bại 0-3 trước Manchester City (M.C) ngay trên sân nhà, thầy trò HLV David Moyes đã sớm lấy lại hình ảnh đáng buồn quen thuộc của mình.

Hai kết quả tích cực liên tiếp trước Olympiakos và West Ham trong tuần vừa qua khiến người hâm mộ Manchester United (M.U) những tưởng đã trông thấy một cuộc lột xác nơi đội bóng con cưng. Thực sự trong tình cảnh đội nhà đã hết động cơ chiến đấu ở Premier League và lại phải đối mặt với một M.C hừng hực khí thế trong trận đấu vừa qua, các CĐV Quỷ đỏ có lẽ cũng không quá trông chờ vào một kết quả tích cực. Nhưng màn trình diễn đáng chán trong trận Derby vừa qua của M.U một lần nữa khiến các CĐV của họ có thêm lý do để kêu gọi sa thải HLV David Moyes.

Ngay từ lúc đội hình ra sân được công bố, CĐV M.U trên các diễn đàn, facebook đã thể hiện rõ sự ngao ngán trước lựa chọn đội hình của HLV Moyes. Ở hàng tiền vệ, ông thầy bảo thủ này tiếp tục cứng nhắc sử dụng bộ ba Carrick - Cleverley - Fellaini. Cả 3 cầu thủ này đều là mẫu tiền vệ trung tâm chính thống, tức rất ít khả năng tấn công hoặc sự sáng tạo. Trên hàng công thì sự gán ghép Rooney, Welbeck và Mata cũng chẳng hứa hẹn đem lại mặt tích cực nào, khi ai cũng biết tiền vệ tài hoa người Tây Ban Nha khó lòng hòa nhập vào một đội ngũ "đậm chất Anh" như vậy.

Và sự thật đã diễn ra đúng như suy nghĩ chung của mọi người. Các học trò HLV David Moyes bị dàn tiền vệ đầy cơ động của M.C dồn ép ngay từ những phút đầu tiên. Đây là một điều dễ hiểu khi trái với M.U được đá trên sân nhà, HLV Pellegrini sử dụng đến ba tiền vệ tấn công là David Silva, Samir Nasri và Jesus Navas để hỗ trợ cho tiền đạo cắm Edin Dzeko. Chưa kể trong hai tiền vệ trung tâm của ông, Yaya Toure lại là cầu thủ giàu tính đột phá bậc nhất của Premier League.

Bàn thua ngay vào giây thứ 43 của M.U hoàn toàn chẳng phải do họ thiếu may mắn khi bị đánh phủ đầu quá sớm, mà đơn giản nó chứng tỏ sự thua kém quá hiển nhiên của M.U trước M.C. M.U chơi một trận cầu cứ như mọi việc đã được soạn sẵn theo kịch bản thất vọng dành cho CĐV nhà. Cleverley mất hút như thường lệ, Fellaini chơi bóng như một gã đồ tể còn Mata, Rooney và Welbeck thì chẳng có pha phối hợp nào ra hồn. Không có tiền đạo số 1 Van Persie, M.U buộc lòng thay đổi lối chơi tạt bóng đánh đầu bằng những đường... căng bóng sệt.

Cũng có vài thời điểm M.U tỏ ra tích cực trong thế trận, nhưng đó chủ yếu là bởi sự thận trọng của M.C. Và sau thời gian nghỉ giải lao, M.C đã lại sớm tràn lên tấn công và có bàn thắng ở phút 56. Cái cách mà các cầu thủ M.C ngay lập tức chiếm lĩnh ưu thế vào đầu các hiệp đấu chứng tỏ sự chủ động quá rõ của HLV Pellegrini so với người đồng nghiệp khốn khổ David Moyes. Những gì diễn ra sau đó có lẽ chẳng có gì để nói khi dù đá như đi bộ, M.C cũng có thêm được một bàn thắng nữa.

Trận thảm bại trước M.C khiến M.U thời David Moyes "mèo vẫn hoàn mèo". Chỉ thương cho những người hâm mộ M.U, vừa mới tìm được chút vui vẻ đã cụt hứng trở lại...

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên