15/04/2012 06:48 GMT+7

M.U gượng dậy

Hattrick của Tevez “nhấn chìm” Norwich
Hattrick của Tevez “nhấn chìm” Norwich

TT - Tiếp Aston Villa trên sân nhà Old Trafford ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh đêm nay 15-4, M.U hướng tới mục tiêu giành chiến thắng để gượng dậy sau thất bại gần đây nhằm thẳng tiến đến ngôi vô địch thứ 20 của mình.

TT - Tiếp Aston Villa trên sân nhà Old Trafford ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh đêm nay 15-4, M.U hướng tới mục tiêu giành chiến thắng để gượng dậy sau thất bại gần đây nhằm thẳng tiến đến ngôi vô địch thứ 20 của mình.

Giữa tuần qua, trận thua 0-1 bất ngờ trước Wigan ở vòng 33 đã khiến M.U bị đội xếp thứ hai Manchester City (M.C) thu ngắn cách biệt từ 8 điểm xuống còn 5 điểm. Dù khoảng cách vẫn khá lớn và giải chỉ còn năm vòng nữa là kết thúc, nhưng nếu M.U không kịp đánh bại Aston Villa ở trận này, họ sẽ có nhiều nguy cơ mất chức vô địch. Thật vậy, khi trước mắt M.U vẫn còn một trận làm khách trên sân Etihad của M.C ngày 30-4.

Trước trận đấu, lão tướng Ryan Giggs (M.U) đã lên tiếng kêu gọi đồng đội phải hết sức tập trung và nhanh chóng lấy lại tinh thần. Giggs nói với báo điện tử Goal.com: “Sau trận thua Wigan, chúng tôi phải nhanh chóng đứng dậy và khôi phục phong độ vốn có, bởi nếu tiếp tục thi đấu như thế chúng tôi có thể sẽ phải trả giá đắt”.

HLV Alex Ferguson (M.U) cũng khẳng định cuộc đua cho chức vô địch vẫn chưa kết thúc và yêu cầu cầu thủ phải nỗ lực chiến đấu nhiều hơn. Vì vậy, ở trận này HLV Ferguson sẽ tung ra lực lượng mạnh nhất với sự trở lại của tiền vệ kỳ cựu Paul Scholes trong đội hình xuất phát. Ngoài ra cầu thủ chạy cánh Ashley Young sẽ có một suất đá chính để tái đấu với đồng đội cũ ở Aston Villa. Nhưng ngòi nổ quan trọng nhất của M.U vẫn là tiền đạo Wayne Rooney. Ở mùa giải này, Rooney đã ghi 29 bàn thắng trong 39 trận. Hiện Rooney đang xếp thứ hai trong danh sách “vua phá lưới” ở Premier League với 22 bàn, kém năm bàn so với tiền đạo Robin Van Persie (Arsenal).

Do đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng với 35 điểm (chỉ hơn 6 điểm so với nhóm rớt hạng) nên Aston Villa cũng quyết tâm chiến đấu để giành điểm nhằm tìm kiếm vị trí an toàn. Tuy nhiên, họ lại tổn thất khá lớn khi mất nhiều trụ cột vì chấn thương như: Stephen Warnock, Chris Herd, Marc Albrighton và Fabian Delph.

Hattrick của Tevez “nhấn chìm” Norwich

Tiền đạo người Argentina Carlos Tevez đã lập hattrick giúp Manchester City (M.C) đè bẹp Norwich 6-1 trên sân khách vào đêm 14-4. Ở trận này, Tevez được đá chính đã chơi rất hay và ghi bàn mở tỉ số ở phút 18 với cú sút xa đẹp mắt. Sau đó, Tevez đánh gót chuyền bóng đẹp cho Aguero nhân đôi cách biệt ở phút 27.

Đầu hiệp hai, Norwich nỗ lực vùng lên có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 53 do công của Surman. Nhưng M.C đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi ghi thêm bốn bàn thắng ở những phút còn lại do công Tevez (hai bàn), Aguero và Adam Johnson. Kết quả này giúp M.C tạm thời thu ngắn cách biệt so với M.U xuống còn 2 điểm.

* Kết quả các trận còn lại: Sunderland - Wolverhampton: 0-0, Swansea - Blackburn: 3-0, West Brom - Queens Park Rangers: 1-0.

* Vòng 31 Giải vô địch Đức: Bayer Leverkusen - Hertha Berlin: 3-3, Hamburg - Hannover: 1-0, Kaiserslautern - Nurnberg: 0-2, Schalke - Borussia Dortmund: 1-2, Wolfsburg - Augsburg: 1-2.

* Bán kết Cúp FA: Liverpool - Everton: 2-1.

BẢO NGỌC

Hattrick của Tevez “nhấn chìm” Norwich
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên