11/03/2013 02:14 GMT+7

M.U đánh rơi vé vào bán kết

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 11-3, M.U đã đánh rơi vé vào bán kết cúp FA khi để Chelsea lội ngược dòng gỡ hòa 2-2 sau khi dẫn trước 2-0 ở phút thứ 11.

tOsbFBkx.jpgPhóng to
a8yNd99u.jpg
Niềm vui của Ramires và Oscar sau khi gỡ hòa 2-2 cho Chelsea - Ảnh: EPA

M.U đã khởi đầu trận đại chiến với Chelsea rất ấn tượng với hai bàn thắng trong 6 phút để vươn lên dẫn trước The Blues 2-0 sau 11 phút thi đấu. Ở trận này, HLV Ferguson quyết định cho bộ đôi: Van Persie - Welbeck nghỉ ngơi (Chicharito đá cặp cùng Rooney) sau khi cả hai đã cài ải trong trận đấu với Real Madrid ở Champions League vào giữa tuần.

Một quyết định táo bạo nhưng cũng rất sáng suốt, bởi dù không thường xuyên được đá chính nhưng khi được treo cơ hội, bộ đôi: Rooney - Chicharito cũng đã lần lượt tỏa sáng, giúp quỷ đỏ có sự khởi đầu trên cả tuyệt vời.

Phút 5, sau một loạt những pha đan bóng qua lại ở gần giữa sân, Carrick bất ngờ phất một đường chuyền dài xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Chicharito bứt tốc độ thoát xuống. Thủ thành Petr Cech băng ra thiếu dứt khoát tạo cơ hội cho Chicharito thoải mái đánh đầu vào lưới trống, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0 từ rất sớm.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Chelsea và bàn thắng thứ 2 lại đến với họ khá dễ dàng. Phút 11, M.U được hưởng quả đá phạt ở góc vòng cấm bên cánh trái, Rooney thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm cho đồng đội dứt điểm. Evans nhảy lên tranh bóng cùng các hậu vệ Chelsea nhưng chẳng có cầu thủ nào chạm được vào bóng. Bóng rơi xuống đất bay vào góc xa làm bó tay thủ thành Petr Cech, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Chelsea dồn đội hình lên đáp trả nhưng với những pha lên bóng chậm và thiếu tính đột biến, The Blues đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của quỷ đỏ.

Ở chiều ngược lại, M.U tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự Chelsea bằng những pha lên bóng uyển chuyển, tốc độ và rất chính xác. Trong hai phút: 24, 25, M.U có thêm hai cơ hội nữa sau những pha lên bóng sắc nét ở hai cánh. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, sự vô duyên của Chicharito (dứt điểm vọt xà từ cự li 5m) và sự xuất sắc của thủ thành Cech (chặn được cú dứt điểm cận thành của Rooney) đã khiến quỷ đỏ không thể có được bàn thắng thứ ba.

8gLUzRaY.jpgPhóng to
Pha đánh đầu mở tỉ số của Chicharito - Ảnh: Action
1GcWZlRy.jpgPhóng to
Niềm vui của Rooney sau khi nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: PA

Nếu hiệp 1 là hiệu đấu của M.U thì hiệp 2 là hiệp đấu của Chelsea. Bước ngoặc của trận đấu diễn ra ở phút 53 khi HLV Benitez đưa Eden Hazard vào sân thay cho Moses. Bởi chỉ 6 phút sau khi xuất hiện trên sân, Hazard đã tỏa sáng với một pha dứt điểm đẳng cấp hạ gục thủ thành De Gea, tạo tiền đề cho cuộc lội ngược dòng của Chelsea.

Phút 59, từ pha lên bóng bên cánh phải, Mata di chuyển vào giữa rồi thực hiện đường chuyền cho Hazard. Sau hai nhịp chỉnh bóng, Hazard tung cứa lòng chân phải cực mạnh đưa bóng cắm vào góc xa làm bó tay thủ thành De Gea, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Chelsea.

Bàn thắng không chỉ làm sống dậy hi vọng cho The Blues mà nó còn tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Benitez. Dù không hoàn toàn áp đảo nhưng khi niềm tin đã trở lại, những pha lên bóng của Chelsea trở nên uyển chuyển và rất khó lường, và một trong những tình huống như vậy đã đem về cho thầy trò HLV Benitez bàn thắng quân bình tỉ số 2-2.

Phút 68, từ một pha phản công nhanh, bóng lần lượt qua chân David Luiz, Demba Ba, Oscar rồi tìm đến với Ramires. Trung vệ Evans băng ra truy cản, Ramires giật gót loại bỏ rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành De Gea, quân bình tỉ số 2-2 cho The Blues.

Những phút còn lại của trận đấu cả hai đội đều đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn thắng quyết định nhưng đều không thành công. Hòa trận này, M.U và Chelsea sẽ phải đá lại vào một ngày khác (chưa xác định) để tranh suất vào bán kết. Và ở trận đá lại sắp tới, Chelsea đang có chút lợi thế bởi được chơi trên sân nhà Stamford Bridge.

* Ở trận tứ kết còn lại, Millwall và Blackburn đã cầm nhau 0-0 trên sân The Den. Với kết quả này, Blackburn là đội có lợi thế, bởi ở trận đá lại (chưa xác định ngày), thầy trò HLV Michael Appleton sẽ được chơi trên sân nhà Ewood Park.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên