26/11/2011 23:16 GMT+7

M.U chia điểm, Chelsea thắng dễ

T.VĨ
T.VĨ

TTO - M.U đã bỏ lỡ cơ hội gây sức ép lên đội đầu bảng Man City khi để đàn em Newcastle cầm chân 1-1 tại thánh địa Old Trafford vào khuya 26-11. Ở một diễn biến khác, Chelsea đã giải tỏa được sức ép bằng chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Wolverhampton.

igqnjR2j.jpgPhóng to
Các cầu thủ M.U ăn mừng bàn mở tỉ số - Ảnh: AP

Trên sân Old Trafford, M.U đã không thể vượt qua được Newcastle dù có sự trở lại của chân sút số 1 Rooney. Ở trận đấu này, M.U thi đấu khá hay nhưng do thiếu may mắn họ đã không thể rời sân với một chiến thắng.

Ngay từ đầu, M.U đã tràn lên tấn công và tạo được một thế trận hoàn toàn lấn lướt so với Newcastle. Tuy nhiên do nóng vội và cùng với sự dứt điểm của Chicharito, M.U đã không thể sớm có bàn thắng dù cơ hội dành chọ họ rất nhiều.

Tấn công liên tục nhưng phải nhờ đến sự trợ giúp của thần may mắn, đội chủ nhà mới tìm được bàn mở tỉ số. Phút 49, xuất phát từ pha dứt điểm của Rooney, trung vệ Steven Taylor dùng chân phá bóng giải nguy. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha phá bóng của Taylor lại bật trúng người Chicharito bay ngược về lưới làm bó tay thủ thành Krul, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục ép sân và họ đã tạo ra hàng loạt cơ hội trước khung thành thủ môn Krul. Nhưng cũng giống như phần lớn thời gian trước đó, sự vô duyên của Fabio, Rooney, Young... đã khiến đội chủ nhà không thể có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

oWaE9AHs.jpgPhóng to
Các cầu thủ M.U phản đối quyết định cho Newcastle hưởng quả 11m của trọng tài - Ảnh: PA

Đang ép sân M.U lại bất ngờ bị thủng lưới sau một quyết định thiếu chính xác của trọng tài Mike Jones. Phút 62, Newcatle phản công bên cánh phải, Ben Arfa cầm bóng xâm nhập vòng cấm và đã té ngã sau cú xoạc bóng của Ferdinand. Penalty cho đội khách và Demba Ba đã không bỏ lỡ cơ hội quân bình tỉ số 1-1 cho Newcastle.

Ở tình huống này, trọng tài đã mắc sai lầm, bởi pha quay chậm lại cho thấy Ferdinand xoạc trúng bóng. Nhưng M.U đã không thể làm gì được, bởi quyết định đã được đưa ra và họ phải chấp nhận nó.

Bị gỡ hòa, M.U lại dồn đội hình lên và cơ hội lại đến với họ. Phút 76, M.U có cơ hội rất tốt để vượt lên sau pha lên bóng dũng mãnh bên cánh phải của Nani. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha chuyền ngược lại của tiền vệ này bị đồng đội bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Người bỏ lỡ là Young với pha đệm bóng chệch cột dọc khi trước mặt là khung thành bỏ trống.

Hi vọng giành chiến thắng càng được mở rộng với M.U khi đội khách phải thi đấu thiếu người từ phút 79. Người bị truất quyền thi đấu là tiền vệ Gutierrez với chiếc thẻ vàng thứ hai từ tay trọng tài Mike Jones sau pha vào bóng nguy hiểm với Nani.

Ut2l8aHH.jpgPhóng to
Demba Ba sút 11m thành công gỡ hòa cho Newcastle - Ảnh: PA

Chơi hơn người, M.U tiếp tục gia tăng sức ép, khiến Newcastle phải rút toàn bộ đội hình về cố thủ bên phần sân nhà. Phút 80, từ quả đá phạt bên cánh phải của Young, trung vệ Vidic đã có pha đánh đầu cực mạnh từ cự li gần. Nhưng may mắn đã đứng về phía đội khách khi pha dứt điểm của Vidic lại bật trúng vai thủ thành Krul đi vọt xà.

Ít phút sau đến lượt Evra, Young và Chicharito có cơ hội nhưng cả ba cũng đã không tận dụng được. Evra (phút 84) dứt điểm kỹ thuật không hạ được thủ thành Krul, còn Young (phút 86) và Chicharito (phút 87) đánh bại được thủ thành Krul nhưng lại bị hậu vệ đội khách chặn đứng ngay trước vạch vôi.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, M.U đành chấp nhận chia điểm ngay tại Old Trafford. Với kết quả này, M.U đã bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách và gây sức ép lên đội đầu bảng Man City khi đối thủ này bước vào trận quyết đấu với Liverpool (23g ngày 27-11).

IWTVlmGn.jpgPhóng to
Niềm vui của Terry sau khi mở tỉ số cho Chelsea - Ảnh: Getty

Trái ngược với M.U, Chelsea sau hai trận thua liên tiếp đã vùng dậy mạnh mẽ với chiến thắng "3 sao" trên sân nhà trước đàn em Wolverhampton.

Ở trận đấu này, Chelsea áp đảo ngay từ đầu và họ chẳng gặp nhiều khó khăn để có bàn mở tỉ số. Phút 7, từ quả phạt góc bên cánh trái của Mata, trung vệ Terry lên tham gia tấn công đã có pha bật cao đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Hennessey, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục dồn lên và họ chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 29, từ pha lên bóng bên cánh trái, Mata cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng cho Sturridge đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Kết cục trận đấu đã sớm được an bài ở cuối hiệp 1. Phút 45, từ đường trả bóng của Drogba, Ashley Cole thực hiện đường chuyền vào giữa cho Mata tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Hennessey từ cự li gần, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Chelsea.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên