18/03/2011 22:12 GMT+7

M.U chạm trán Chelsea ở tứ kết

KINH LUÂN- NHẬT ANH (Theo AP)
KINH LUÂN- NHẬT ANH (Theo AP)

TTO - Trong lễ bốc thăm chọn cặp đấu cho vòng tứ kết Champions League 2011 vừa kết thúc vài phút trước, 2 “ông lớn” của bóng đá Anh là M.U và Chelsea đã buộc phải quyết đấu sống còn.

TTO - Trong lễ bốc thăm chọn cặp đấu cho vòng tứ kết Champions League 2011 vừa kết thúc vài phút trước, 2 “ông lớn” của bóng đá Anh là M.U và Chelsea đã buộc phải quyết đấu sống còn.

Trong khi đội bóng được đánh giá mạnh nhất mùa này là Barcelona chỉ phải gặp Shakhtar Donestk, CLB chưa có tên tuổi từ Ukraina thì Real Madrid sẽ gặp Tottenham.

Đương kim vô địch Inter sẽ tái ngộ với Schalke, đội bóng từng thắng họ trong trận chung kết Cúp UEFA cách đây hơn 10 năm.

Trận đấu lớn nhất ở tứ kết dĩ nhiên là giữa MU và Chelsea, với những cuộc đối đầu không khoan nhượng. Ở mùa giải Champions League 2008, chính M.U từng hạ Chelsea trong trận đấu mà thủ quân John Terry sút hỏng quả penalty quyết định.

Mùa này, Chelsea đã hạ M.U 2-1 ngay tại Stamford Bridge, gián tiếp giúp CLB Arsenal thu ngắn cách biệt trên bảng xếp hạng. Sau trận đó, HLV Alex Ferguson đã rất “căm thù” Chelsea vì ông bị cấm chỉ đạo 5 trận ở Premier League vì phàn nàn trọng tài. Trớ trêu, nay M.U của Ferguson lại lần nữa gặp Chelsea!

Đại diện còn lại của bóng đá Anh là Tottenham được dự báo sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi đối đầu với Real Madrid của “người đặc biệt” Mourinho. Đây là lần đầu tiên Tottenham được dự Champions League, trong khi Real vừa vượt qua vòng 1/8 sau 6 năm bằng chiến thắng trước Lyon.

Đây cũng là lần đầu Shakhtar lọt vào tứ kết Champions League gặp Barca. Hai đội này từng gặp nhau ở Siêu Cúp châu Âu 2009 với phần thắng thuộc về Barca.

Cặp tứ kết cuối cùng giữa đương kim vô địch Inter Milan và Schalke 04. Năm 1997, họ từng gặp nhau trong trận chung kết Cúp UEFA, và khi đó Schalke thắng sau loạt sút luân lưu 11m.

Cũng với kết quả bốc thăm này, khả năng diễn ra một trận El Classico ở bán kết Champions League năm nay là hoàn toàn có khả năng khi Real Madrid và Barcelona nằm cùng nhánh đấu. Chiến thắng là điều ai cũng có thể nghĩ đến cho hai đại diện của Tây Ban Nha khi họ gặp phải các đối thủ không quá nặng ký là Tottenham và Shakhtar Donestk.

Còn ở nhánh đấu còn lại, một khi phải đấu sống còn sau trận tứ kết tái hiện hình ảnh trận chung kết Champions League mùa bóng 2007-2008 thì Man U hoặc Chelsea sẽ gặp Inter Milan hoặc Schalke 04, một nhiệm vụ cũng không dễ dàng hơn so với trận tứ kết.

Kết quả bốc thăm tứ  kết – lượt đi diễn ra vào ngày 5,6-4 và lượt về vào ngày 12, 13-4

1.Real Madrid – Tottenham2. Chelsea – Man U3. Barcelona – Shahktar Donestk4. Inter Milan – Schalke 04

Kết quả bốc thăm bán kết – lượt đi diễn ra vào ngày 26,27-4 và lượt về vào ngày 3,4-5

Thắng trận tứ kết 4 – Thắng trận tứ kết 2Thắng trận tứ kết 1 – Thắng trận tứ kết 3

Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 28-5 tại Wembley, London

Europa League: Villarreal nằm ở nhánh dễ

Hiện đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Europa League, Villarreal còn được lá thăm run rủi cho một nhánh đấu tương đối dễ thở. Đối thủ trực tiếp của Villarreal ở tứ kết sẽ là Twente, đại diện không quá mạnh của Hà Lan. Còn ở bán kết Villarreal sẽ gặp Porto – đội đang trong quá trình xây dựng lại hoặc Spartak Moscow.

Với Porto đây là vòng đấu thứ hai liên tiếp họ phải hành quân đến Moscow (Nga). Còn nhớ ở vòng trước, họ đã loại CSKA Moscow với tổng tỷ số 3-1.

Ở nhánh đấu còn lại, sẽ khó có thể có trận bán kết toàn Bồ Đào Nha khi mà Braga, Benfica đều gặp những đối thủ được đánh giá cao hơn và là ứng viên cho chức vô địch. Braga phải gặp Dynamo Kiev còn Benfica gặp PSV Eindhoven.

Kết quả bốc thăm tứ kết – lượt đi diễn ra ngày 7-4 và lượt về ngày 14-4

1.Porto – Spartak Moscow2. Benfica – PSV Eindhoven3. Villarreal – Twente4. Braga – Dynamo Kiev

Kết quả bốc thăm bán kết – lượt đi diễn ra ngày 28-4 và lượt về ngày 5-5

Thắng trận tứ kết 1 – Thắng trận tứ kết 3Thắng trận tứ kết 2 – Thắng trận tứ kết 4

Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 28-5 tại Dublin, Ireland.

KINH LUÂN- NHẬT ANH (Theo AP)

KINH LUÂN- NHẬT ANH (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên