09/05/2011 00:15 GMT+7

M.U chạm tay vào cúp vô địch

T.VĨ
T.VĨ

TTO - M.U xem như đã chạm tay vào cúp vô địch sau chiến thắng thuyết phục 2-1 trên sân nhà trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Chelsea ở vòng 36 (khuya 8-5). Với chiến thắng này, M.U đã bỏ xa Chelsea 6 điểm khi mùa giải chỉ còn hai vòng đấu nữa kết thúc.

TTO - M.U xem như đã chạm tay vào cúp vô địch sau chiến thắng thuyết phục 2-1 trên sân nhà trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Chelsea ở vòng 36 (khuya 8-5). Với chiến thắng này, M.U đã bỏ xa Chelsea 6 điểm khi mùa giải chỉ còn hai vòng đấu nữa kết thúc.

Một trận thư hùng hấp dẫn, đúng như tên gọi của nó: "trận chung kết của mùa giải". Trước khi bước vào trận đấu này, M.U là đội đang có lợi thế nhờ nhiều hơn đối thủ ba điểm. Vì thế, chỉ cần không để thua trong trận quyết đấu này, cửa vô địch sẽ rộng mở với thầy trò HLV Ferguson.

Ngược lại, Chelsea chỉ có một cửa duy nhất là phải hạ được M.U mới có hi vọng bảo vệ được ngôi vô địch. Trước tình thế đó, Chelsea buộc phải tấn công và HLV Ancelotti cũng đã quyết định mạo hiểm với sơ đồ 4-3-3.

Nhưng tham vọng của đội khách đã sớm bị dội gáo nước lạnh khi đội chủ nhà tìm được bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên. Giây thứ 46, từ đường chuyền đơn giản của Park Ji-sung, người hùng ở trận lượt đi trung vệ Luiz vụng về phá hụt bóng tạo cơ hội cho Hernandez thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã dễ dàng khuất phục thủ thành Petr Cech, khai thông thế bế tắc cho quỷ đỏ. 

Bàn thắng mở tỉ số rất sớm của Hernandez không chỉ tạo thêm sự hưng phấn cho các cầu thủ chủ nhà mà nó còn khiến các cầu thủ đội khách lúng túng. Những phút sau đó, M.U tiếp tục ép sân và chỉ có may mắn mới giúp đội khách không phải vào lưới nhặt bóng thêm.

Trong các phút 8, 11, 15, M.U có thêm ba cơ hội nữa để nới rộng tỉ số trận đấu. Nhưng cả Rooney (2 lần) và Hernandez đều không tận dụng được, trong đó đáng tiếc nhất là pha đệm hụt bóng từ cự li gần của Hernandez (phút 11) sau đường chuyền dọn cỗ bên cánh phải của Park Ji-sung.

Không chỉ khủng bố đối thủ bằng những pha tấn công biến hóa, M.U còn rất biến tận dụng cơ hội từ những tình huống cố định. Phút 23, từ một pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái, Giggs đã có quả tạt chính xác cho Vidic đánh đầu hạ thủ môn Cech từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Sau bàn thua này, Chelsea đã thi đấu chặt chẽ hơn và họ cũng đã giành lại được thế trận. Phút 25, Kalou có cơ hội rất để rút ngắn cách biệt cho Chelsea sau một pha dàn xếp đá phạt góc. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha bật cao đánh đầu nối của tiền đạo này lại không thắng được những đầu ngón tay của thủ thành Van der Sar. 

Sáu phút sau, đến lượt Drogba có cơ hội nhưng cũng giống như Kalou, pha sút phạt hiểm hóc ngay rìa vòng cấm của tiền đạo này vẫn chưa đủ độ khó để đánh bại được người nhện Van der Sar.

Bế tắc trong tấn công, HLV Ancelotti tung Alex (thay Luiz 45′), Ramires (Mikel 45′), Torres (Kalou 62′) vào sân và những sự điều chỉnh này đã đem lại hiệu quả. Phút 69, từ quả tạt bên cánh phải của Ramires, Ivanovic bật cao đánh đầu tạo cơ hội cho Lampard đệm bóng cận thành hạ thủ môn Van der Sar, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Chelsea. Đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ Chelsea làm được ở trận đấu này.

Ngược lại, dù không còn tấn công dồn dập như đầu trận nhưng mỗi khi đội chủ nhà lên bóng, sóng giống lại nổi lên trước khung thành đội khách. Điển hình là ở phút 70 và 87, M.U có hai cơ hội mười mươi để nới rộng tỉ số trận đấu. Nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía họ khi pha đệm bóng của Rooney bị Alex chặn trước vạch vôi, còn pha đánh đầu trong tư thế không người kèm của Hernandez lại liếp mép xà ngang ra ngoài.

Dù không ghi thêm được bàn thắng nhưng 2-1 cũng quá đủ để các cầu thủ M.U ăn mừng. Với cách biệt 6 điểm sau 36 vòng đấu, M.U chỉ cần giành thêm 1 điểm trong hai trận đấu còn lại (gặp Blackburn và Blackpool) là có chức vô địch thứ 19 mà không cần phải quan tâm đến các trận đấu của Chelsea. 

* Trong một diễn biến khác, Arsenal lại bất ngờ gây thất vọng khi để thua 1-3 trên sân của đàn em Stoke City.

Thua trận này, Arsenal (67 điểm) đã bỏ lỡ cơ hội bắt kịp Chelsea (70 điểm), và hi vọng giành ngôi á quân cũng đã nhỏ dần với thầy trò HLV Wenger. 

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên