23/11/2011 05:11 GMT+7

M.U bị cầm chân, Bayern và Inter đi tiếp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - M.U vẫn chưa thể ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp khi để đàn em Benfica cầm chân 2-2 tại thánh địa Old Trafford. Ở những diễn biến khác, Bayern Munich (bảng A) và Inter Milan (B) đã ghi tên mình vào vòng knock-out sau khi có thêm điểm trong các trận đấu với Villarreal và Trabzonspor.

* Man City lâm nguy

Read this on Tuoitrenews.vn

YcREqWEX.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Benfica sau bàn mở tỉ số - Ảnh: Getty

Trên sân Old Trafford, M.U đã có một màn trình diễn thật đáng thật vọng. Ở trận đấu này, M.U nhập cuộc đầy quyết tâm, bởi phải thắng họ mới có vé đi tiếp. Nhưng tham vọng của thầy trò HLV Ferguson đã sớm bị giội gáo nước lạnh khi Benfica tìm được bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên.

Phút 3, sau một pha lên bóng khá đẹp mắt, Nicolas Gaitan thoát xuống tạt bóng vào giữa cho các đồng đội dứt điểm. Mặc dù không có cầu thủ Benfica đón được nhưng đội khách vẫn được dịp ăn mừng khi trung vệ Phil Jones do bị khuất tầm nhìn đã để bóng bật chân bay thẳng về lưới nhà, biếu không cho Benfica bàn mở tỉ số.

Kết quả các trận đấu rạng sáng 23-11

Bảng ABayern Munich - Villarreal: 3-1 Napoli - Man City: 2-1

Bảng BCSKA Moscow - Lille: 0-2 Trabzonspor - Inter Milan: 1-1

Bảng CM.U - Benfica: 2-2Otelul Galati - Basel: 2-3

Bảng DLyon - Ajax Amsterdam: 0-0 Real Madrid - Dinamo Zagreb: 6-2

Bị thủng lưới, M.U càng tấn công quyết liệt và họ đã tạo được sức ép lớn lên phần sân của Benfica. Nhưng các hậu vệ đội khách thi đấu lăn xả khiến M.U gặp khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Artur Moraes.

Ép sân nhưng phải đến phút 30 M.U mới tìm được bàn gỡ. Xuất phát từ một tình huống đá phạt, bóng được đẩy ra cánh trái cho Nani. Sau vài pha đảo bóng, tiền vệ này đã thực hiện quả tạt cho Berbatov lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Benfica bật cao đánh đầu hạ thủ môn Artur Moraes từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Hưng phấn sau bàn gỡ, M.U tiếp tục dồn lên và thế trận áp đảo ở những phút sau đó đã đem về cho họ bàn thắng thứ 2. Phút 59, từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ đội khách, Evra đã có pha bấm bóng tinh tế loại toàn bộ hàng phòng ngự Benfica cho Fletcher thoát xuống tung hai cú dứt điểm hạ thủ thành Artur Moraes, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.

Nhưng niềm vui của M.U chỉ kéo dài được một phút và một lần nữa họ lại phải trả giá vì hàng phòng ngự. Phút 60, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của thủ thành De Gea, Bruno Cesar cướp được bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang vào giữa. Bóng bật chân trung vệ Ferdinand đến ngay vị trí của Aimar, tạo điều kiện cho tiền vệ này đệm bóng tung lưới thủ thành De Gea từ cự li gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Benfica.

YFSzwC3D.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi ghi bàn vào lưới Benfica - Ảnh: Getty

Không muốn chia điểm trên sân nhà, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép đội khách và họ đã tạo được một vài cơ hội về khung thành thủ môn Moraes. Nhưng do nóng vội và cùng với sự yếu kém của Berbatov, Chicharito, Nani..., M.U đã không thể có thêm bàn thắng, đành chấp nhận rời sân với 1 điểm.

Trận hòa này khiến M.U vẫn chưa thể có mặt ở vòng knock-out. Ở lượt đấu cuối (7-12), M.U (9 điểm) sẽ đến làm khách trên sân của Basel (8 điểm, thắng Otelul Galati 3-2) và phải giành thêm được 1 điểm nữa ở trận đấu đó thầy trò HLV Ferguson mới có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Trái ngược với M.U, cả hai ông lớn Bayern Munich (Đức) và Inter Milan (Ý) đều ghi tên mình vào vòng knock-out sau lượt đấu này.

trMY3enr.jpgPhóng to
Bộ đôi Ribery và Gomez cùng lập công đưa Bayern đi tiếp - Ảnh: Getty

Tại bảng A, Bayern Munich đã giành ngôi đầu bảng và chiếc vé đi tiếp bằng chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước đội bóng bị loại Villarreal.

Ở trận đấu này, Bayern Munich chỉ cần giành thêm 1 điểm là có vé đi tiếp. Nhưng với lợi thế sân nhà và cùng với lối chơi tấn công dũng mãnh, đội chủ sân Allianz-Arena đã dễ dàng làm gỏi Villarreal với tỉ số 3-1 để giành quyền vào vòng knock-out với tư cách đầu bảng A.

Người hùng của Bayern Munich ở trận này là tiền vệ Franck Ribery với bản mở tỉ số ngay ở phút thứ 3 và bàn ấn định tỉ số ở phút 69. Xen giữa hai bàn thắng của Ribery là bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern Munich của tiền đạo Gomez (phút 23) và bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Villarreal của tiền vệ De Guzman (phút 50).

Chiếc vé còn lại của bảng A sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Napoli (Ý) và Man City (Anh). Trước khi bước vào lượt đấu này, Man City là đội chiếm ưu thế với 2 điểm nhiều hơn so với Napoli. Nhưng đại diện nước Ý đã xuất sắc lật ngược tình thế khi đánh bại Man City 2-1 tại thánh địa San Paolo nhờ cú đúp của tiền đạo Edinson Cavani (phút 17, 49).

9Im41VKY.jpgPhóng to
Cavani - người hùng của Napoli trong chiến thắng trước Man City - Ảnh: Getty

Với chiến thắng này, Napoli đã qua mặt Man City để vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng A với 8 điểm, nhiều hơn đội bóng Anh 1 điểm. Ở lượt đấu cuối (7-12), Napoli đến làm khách trên sân Villarreal, còn Man City sẽ đón tiếp đội đầu bảng Bayern Munich trên sân nhà.

Tương tự Bayern Munich, Inter Milan đã ghi tên mình vào vòng knock-out khi giành thêm được 1 điểm trên sân của Trabzonspor (TNK). Alvarez mở tỉ số cho Inter Milan ở phút 18, còn Altintop đã gỡ hòa 1-1 cho Trabzonspor (phút 25).

Không chỉ có vé đi tiếp, trận hòa này giúp Inter Milan giành luôn ngôi đầu bảng B với 10 điểm, qua đó tránh được các đối thủ mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên