18/09/2016 00:05 GMT+7

M.U bắt đầu “khó thở”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Sau hai trận thua liên tiếp, sức ép đang đè nặng lên Manchester United (M.U) khi gặp chủ nhà Watford ở vòng 5 Giải ngoại hạng Anh (THTT lúc 18g ngày 18-9 trên kênh K+1, SCTV15).

Pogba cần chứng tỏ năng lực hơn. Ảnh: AFP
Pogba cần chứng tỏ năng lực hơn. Ảnh: AFP

Những tuần “trăng mật” của thầy trò HLV Jose Mourinho đã nhanh chóng kết thúc sau thất bại cay đắng ở trận derby thành Manchester cuối tuần trước. Trận thua đó dù gây nhiều thất vọng nhưng thất bại trước Feyenoord cách đây hai ngày mới thật sự đẩy M.U đến trước nguy cơ của một cuộc khủng hoảng. Nói vậy bởi trừ giai đoạn bị “làm phản” ở Chelsea mùa giải trước, rất hiếm khi HLV Mourinho để thua liền hai trận.

Điều này cho thấy những dấu hiệu tâm lý bất ổn cùng lực lượng trong tay HLV Mourinho có lẽ không mạnh như độ hào nhoáng bên ngoài của đội bóng đắt giá nhất Premier League (theo Transfermarkt). Sau thất bại ở trận derby, dư luận đã nói nhiều về những sai lầm trong lựa chọn nhân sự của HLV Mourinho, và chính ông Mourinho cũng lên tiếng thừa nhận lỗi của mình. Sau đó bốn ngày, ông thay gần như trọn đội hình trước Feyenoord và rồi M.U đá còn tệ hơn.

Marcus Rashford, người đá chính trận gặp Feyenoord, đã cho thấy anh vẫn là một cầu thủ trẻ và chưa thể là một sự đảm bảo cho việc chơi tròn vai trong mọi trận đấu như Ibrahimovic. Đó còn là những cái tên như Jesse Lingard, Henrikh Mkhitaryan, Anthony Martial, Juan Mata - những người chơi nhợt nhạt trong hai trận thua nói trên của M.U.

Nhưng gây thất vọng nhiều nhất chính là Paul Pogba. Dưới sức ép của danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, việc Paul Pogba không làm hài lòng dư luận trong khoảng thời gian lúc này là chuyện có thể thông cảm. Ngay Gareth Bale khi mới đến Real Madrid (R.M) cũng lâm vào tình cảnh tương tự và rồi đã dần chứng tỏ được thực lực theo thời gian.

Dù vậy, hoàn cảnh của Bale ở R.M khác với Pogba ở M.U lúc này khi R.M quá mạnh ở La Liga. Trong khi đó, M.U đang đứng giữa vô vàn nghi ngờ dưới triều đại HLV mới và họ cũng chỉ là đội xếp hạng 5 ở Premier League mùa giải trước. Vị trí của Pogba ở M.U cũng bấp bênh hơn nhiều khi M.U hiện có cả thảy 7, 8 cầu thủ có thể đá ở khu vực trung tâm hàng tiền vệ. Tình cảnh của Pogba cũng phản ánh sự rối loạn về nhân sự ở M.U lúc này khi quá ít cầu thủ đủ năng lực cầm chắc suất đá chính. Trừ vị trí thủ môn, cặp trung vệ và tiền đạo cắm, HLV Mourinho vẫn chưa xây dựng được một đội hình đá chính thực thụ, nhất là ở hàng tiền vệ.

Trước một Watford không quá mạnh và M.U cũng có đội hình gần như là mạnh nhất với mỗi Mkhitaryan gặp vấn đề về thể lực, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để M.U lấy lại sự tự tin

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên