29/07/2013 04:59 GMT+7

Mũ bảo hiểm dỏm tái xuất

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TT - Theo ghi nhận tại nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM, sau một thời gian các cơ quan chức năng đồng loạt kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng, hoạt động kinh doanh mặt hàng này lại xuất hiện.

ruP1ybjt.jpgPhóng to
Hàng loạt mũ bảo hiểm giả mạo (chỉ có vỏ mũ, quai đeo) được bày bán tràn lan trên đường Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM - Ảnh: LÊ SƠN

Trên tuyến đường Nguyễn Trãi (Q.1), hàng chục sạp hàng mũ bảo hiểm đầy màu sắc được bày bán trái phép, lấn chiếm lòng lề đường. Những loại mũ bảo hiểm giả mạo (chỉ có vỏ mũ, quai đeo) chiếm phần lớn, được bán với giá chỉ 30.000-50.000 đồng/chiếc.

Đại diện Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho rằng việc kiểm tra các điểm bán này đòi hỏi phải có sự phối hợp với các đơn vị khác như cơ quan chức năng phường, xã, quản lý trật tự đô thị... mới có thể dẹp triệt để.

Chiều 28-7, ông Trần Quốc Hùng, ủy viên chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM, cho biết đơn vị đã sơ kết giai đoạn 1 chương trình đổi mũ bảo hiểm trợ giá. Trong tuần này, đơn vị sẽ họp bàn với các đơn vị chức năng để rút kinh nghiệm trước khi quyết định có tổ chức đợt đổi mũ sắp tới hay không. Tại đợt đổi mũ đầu tiên, đã có 30.000 mũ bảo hiểm được đổi cho người dân. Ban tổ chức thừa nhận số lượng mũ bảo hiểm đổi ra chưa đạt như nhu cầu của người dân do khâu tuyên truyền chưa được đẩy mạnh, khâu tổ chức còn lúng túng.

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên