12/03/2011 05:30 GMT+7

M.U - Arsenal: "Nửa hồn thương đau"

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - CĐV hai đội Arsenal và Manchester United (M.U) đang nghĩ cả thế giới chống lại mình. Những trận gần đây, cả hai đều bị trọng tài xử ép và vì vậy có kết quả rất bất lợi. Trước trận tứ kết Cúp FA trên sân Old Trafford giữa M.U và Arsenal đêm nay, cả hai đều phải bỏ lại phía sau những cú “nhảy dựng” vì trọng tài để tập trung quyết đấu.

TT - CĐV hai đội Arsenal và Manchester United (M.U) đang nghĩ cả thế giới chống lại mình. Những trận gần đây, cả hai đều bị trọng tài xử ép và vì vậy có kết quả rất bất lợi. Trước trận tứ kết Cúp FA trên sân Old Trafford giữa M.U và Arsenal đêm nay, cả hai đều phải bỏ lại phía sau những cú “nhảy dựng” vì trọng tài để tập trung quyết đấu.

M.U hiện đang có phong độ thấp nhất mùa, thua ba trong tổng số năm trận mới đây, trong đó có hai trận thua liên tiếp trước hai đối thủ truyền kiếp Chelsea và Liverpool. Ai không phải CĐV M.U cũng công nhận họ bị trọng tài xử ép khi trong trận thua Chelsea 1-2, trung vệ Luiz của Chelsea đáng ra phải bị thẻ vàng thứ hai và rời sân, cộng thêm một quả penalty M.U đáng được hưởng trên sân Stamford Bridge. Đến trận M.U thua Liverpool 1-3, không ít người phàn nàn cú vào bóng rất hiểm của Carragher làm rách chân Nani đến tận xương nhưng trung vệ Liverpool chỉ bị phạt thẻ vàng ở Anfield.

Nhiều người nói M.U bị xử ép cũng đáng vì họ đã được ưu ái quá nhiều. Trước đây, hễ M.U đang bị dẫn trước là trọng tài cho đá bù giờ rất nhiều, họ cũng được hưởng nhiều quả phạt không xứng đáng và mới đây vụ Rooney đánh nguội đối phương được dễ dàng cho qua. Thêm vào đó, HLV Ferguson vốn khét tiếng hay chỉ trích trọng tài và gần đây có hành động rất trẻ con là không nói chuyện với giới báo chí để gây sức ép.

Riêng Arsenal gần đây cũng nhiều phiền muộn. Trận gặp Sunderland trên sân Emirates, Arshavin bị đối phương xô chúi nhủi trong vòng cấm nhưng Arsenal không được hưởng quả phạt đền. Cũng chính tiền vệ người Nga sau đó sút tung lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài biên căng cờ việt vị.

Sân Emirates là một trong số những sân có màn hình lớn bên trong, sau những tình huống nguy hiểm hoặc bàn thắng đều có những pha quay chậm để khán giả ngồi trên khán đài có thể xem lại. Tuy nhiên, những tình huống có khả năng gây tranh cãi không bao giờ được chiếu lại để tránh khán giả bức xúc gây hấn. Vì vậy CĐV Arsenal trên sân và cả ông Wenger vẫn ngây thơ không biết mình bị xử ép tới khi về đến nhà.

“Con giun xéo lắm cũng quằn”, sau một thời gian nín nhịn, HLV người Pháp đã tức tối lời qua tiếng lại với trọng tài bắt chính trận Arsenal gặp Barcelona trên sân Nou Camp giữa tuần qua, sau khi Van Persie bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân vì đá bóng trong khi trọng tài đã thổi còi việt vị. Tôi trộm nghĩ nếu ai như vậy cũng bị thẻ vàng thì Filippo Inzaghi của AC Milan và tuyển Ý mỗi trận chỉ ra sân năm phút sẽ bị đuổi ngay.

Trở lại với sân Old Trafford đêm nay, Arsenal đang gặp khủng hoảng thủ môn trầm trọng. Fabianski và Szczesny chấn thương, thủ môn dự bị Shea đang cho CLB Southampton mượn. Nếu Almunia có “mệnh hệ” gì trong trận gặp M.U, một trong số thủ môn vị thành niên trong đội hình trẻ chưa có kinh nghiệm trận mạc sẽ phải thay.

Một trong những lần gặp gỡ gần đây nhất giữa hai đội ở Cúp FA, các pháo thủ thắng M.U trong trận chung kết 2005 sau lượt đá luân lưu, bình luận viên John Motson kênh truyền hình BBC có câu nói bất hủ trong khi các cầu thủ đang làm thủ tục xếp hàng bắt tay nhau trước khi bóng lăn: “Tôi dám cá Roy Keane và Patrick Viera sẽ không nhìn vào mắt nhau” (trong một trận trước đó hai đội trưởng này đã xô xát trong đường hầm khiến các cầu thủ khác phải can, một chuyện khá hi hữu vì đội trưởng đúng ra phải là người can).

Trước trận tứ kết FA Cup này, không biết hai đội trưởng thế nào chứ tôi dám cá hai ông Wenger và Ferguson sẽ không nhìn vào mắt nhau. Và họ có lẽ cũng không nhìn vào mắt trọng tài. Vì vậy chắc hai ông chỉ “nhắm mắt ôi sao nửa hồn bỗng thương đau” trước tình hình đột nhiên bi đát của mình.

GIÁNG UYÊN (London)

* HLV Arsene Wenger tuyên bố mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Arsenal ở mùa giải này là cuộc đua đến chức vô địch Giải ngoại hạng Anh chứ không phải Cúp FA.

(BBC)

* Tiền vệ Michael Carrick (M.U) dự đoán trận chung kết Cúp FA năm nay sẽ là cuộc chạm trán giữa hai đội bóng thành Manchester là M.U và Manchester City.

(ESPN)

* Trọng tài 48 tuổi Chris Foy sẽ được giao nhiệm vụ cầm còi trận M.U - Arsenal.

(Sky Sports)

* Huyền thoại bóng đá Bryan Robson dự đoán M.U sẽ đá văng Arsenal khỏi Cúp FA vì theo ông, “M.U thường chơi rất tốt khi đối đầu với Arsenal trong hai năm qua”.

(Tribalfootball.com)

* Hai đội sẽ vắng hàng loạt cầu thủ do chấn thương gồm: Alex Song, Walcott, Fabianski, Vermaelen, Frimpong, Szczesny (Arsenal) và Nani, Michael Owen, Park Ji Sung, Owen Hargreaves, Jonny Evans và Antonio Valencia (M.U).

(Telegraph)

* Theo thống kê của Liên đoàn Bóng đá Anh, trong sáu trận đối đầu của hai đội ở những mùa giải gần đây, M.U đang chiếm ưu thế tuyệt đối với năm trận thắng và một trận hòa. Kể từ năm 2006 đến nay, M.U chưa bao giờ thất bại trước Arsenal tại sân Old Trafford.

(Goal.com)

* Bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán trận đấu giữa M.U với Arsenal tại Old Trafford sẽ kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

(BBC)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên