03/03/2011 13:24 GMT+7

Mourinho sẽ không còn đường chống chế

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sáng nay Barca đã thắng Valencia 1-0 và tạm tạo khoảng cách 10 điểm với Real Madrid. Do đó, nếu muốn tiếp tục duy trì khoảng cách kém 7 điểm với Barca, Real Madrid chỉ còn con đường thắng Malaga vào rạng sáng mai.

TTO - Sáng nay Barca đã thắng Valencia 1-0 và tạm tạo khoảng cách 10 điểm với Real Madrid. Do đó, nếu muốn tiếp tục duy trì khoảng cách kém 7 điểm với Barca, Real Madrid chỉ còn con đường thắng Malaga vào rạng sáng mai.

Trong thời gian qua, khi Barca đang tạm thời mất phong độ, Real Madrid đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm. Nhưng cuối tuần qua, Real Madrid đã tự sẩy chân khi bị Deportivo cầm hòa 0-0 tại sân Riazor.

Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho đã than thở với báo chí rằng đội bóng của ông đã thi đấu với một đối thủ có một thủ môn và mười hậu vệ. Sau đó vài ngày, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này lại đổ thừa trận hòa đó là do lịch thi đấu tại La Liga bất hợp lý vì họ vừa phải thi đấu tại Champions League vào giữa tuần lại phải thi đấu vào thứ bảy, thay vì chủ nhật.

Ai cũng biết rằng đó là những lời chống chế của HLV Mourinho, người vốn nổi tiếng với chiêu bài tuyên bố giật gân để hút sự chú ý về mình và giảm áp lực cho các cầu thủ. Nhưng rạng sáng mai, hẳn HLV Mourinho sẽ không còn "cái phao" nào để bấu víu nếu không có một kết quả thuận lợi trước Malaga bởi vì "kền kền trắng" là đội hơn hẳn về mọi mặt.

Xét về lịch thi đấu, Malaga bất lợi hơn bởi vì họ vừa phải thi đấu vào rạng sáng thứ ba, giờ lại phải thi đấu vào rạng sáng thứ sáu. Trong khi đó Real Madrid được nghỉ nhiều hơn đến hai ngày.

Có đội hình mạnh nhất, hơn nữa Real Madrid còn được thi đấu tại sân Bernabeu, nơi họ chưa từng thua từ đầu mùa giải đến nay và tính đến nay các đội bóng của HLV Mourinho đã trải qua chín năm không thua trên sân nhà.

Điều lo ngại duy nhất của Real Madrid chính là việc HLV Pellegrini đang dẫn dắt Malaga. Với thời gian làm việc tại Real Madrid, hẳn nhà cầm quân người Chile phần nào hiểu "tính nết" từng cầu thủ tại đây.

Kể từ khi HLV Pellegrini nắm quyền vào tháng 11, thành tích của Malaga cũng chẳng cải thiện mấy. Mới nhất, Malaga đang có chuỗi bốn trận không thua, trong đó thắng Almeria 3-1 và có hai trận hòa xuất sắc trước các đội bóng mạnh Villarreal, Sevilla với tỉ số 1-1 và 2-2. Nhưng tín hiệu vui nhỏ nhoi này không thể khỏa lấp cho sự thật là họ đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng.

Do đó có thể thấy rằng Malaga khó là đối thủ gây khó dễ cho Real Madrid, nhất là họ thiếu tiền đạo Baptista trong khi sở hữu hàng thủ dở nhất giải đã để thủng lưới 51 bàn, nếu so với việc chỉ thủng lưới 35 bàn của Deportivo - đội đã đổ bêtông thành công trước Real Madrid.

Real Madrid hơn đối thủ về mọi mặt và họ buộc phải thắng, dù rằng khó thắng với cách biệt hai bàn như kèo nhà cái chấp. Real Madrid không còn đường lùi cũng như HLV Mourinho không còn đường để "chạy tội" nếu không có trọn vẹn 3 điểm.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên