10/04/2015 05:19 GMT+7

Mourinho muốn dẹp bỏ giải thưởng Quả bóng vàng

H.LAM
H.LAM

TTO - HLV Jose Mourinho đã gây bất ngờ lớn khi lên tiếng yêu cầu FIFA dẹp bỏ danh hiệu Quả bóng vàng.

Giải thưởng Quả bóng vàng được FIFA lập ra nhằm tôn vinh cầu thủ có thành tích và phong độ thi đấu xuất sắc nhất trong một năm. Hiện ngôi sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đang là chủ nhân Quả bóng vàng sau khi đánh bại Lionel Messi (Barcelona) và Manuel Neuer (Bayern Munich) trong cuộc bầu chọn hồi tháng 1 vừa qua.

Nhưng theo "Người đặc biệt" FIFA nên bỏ giải thưởng này, bởi nó ảnh hưởng xấu đến các đội bóng. Jose Mourinho là HLV thứ hai không ủng hộ danh hiệu Quả bóng vàng sau HLV Arsene Wenger của Arsenal.

Phát biểu trước giới truyền thông, HLV Jose Mourinho cho biết: "Tôi nghĩ những nhận xét của Wenger rất thú vị. Ông ấy phản đối Quả bóng vàng và tôi nghĩ ông ấy đúng. Ở thời điểm hiện tại, bóng đá đang mất dần đi khái niệm tập thể. Thay vào đó người ta tôn sùng các cá nhân".

"Với tôi, bóng đá là một trò chơi tập thể. Các cá nhân chỉ được chào đón nếu nó làm cho tập thể tốt hơn. Ở đó, bạn phải nỗ lực vì tập thể chứ không phải tập thể phải cố gắng vì bạn. Khi một cầu thủ lớn đến, đội bóng đã có ở đó. Anh ta không phải là người đã khai phá ra đội bóng giống như Columbus khám phá ra châu Mỹ. Là một HLV, tôi phải đưa ra thông điệp đó mỗi ngày với các cầu thủ", HLV Mourinho cho biết thêm. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Jose Mourinho FIFA