18/01/2012 06:25 GMT+7

Mourinho lại mất ngủ vì Guardiola

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - HLV Jose Mourinho đang mất ngủ để tìm cách đánh bại đồng nghiệp Josep Guardiola khi Real Madrid (R.M) gặp Barca trong trận lượt đi tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha trên sân nhà Bernabeu rạng sáng 19-1 (giờ VN).

btYywN6W.jpgPhóng to
HLV Mourinho (phải) có lợi thế so với HLV Guardiola trong cuộc đọ sức lần này - Ảnh: Reuters

“Man xanh” hơn “Man đỏ” 3 điểm

Rạng sáng qua (giờ VN), Manchester City đã vất vả đánh bại Wigan 1-0 trên sân DW ở trận đấu muộn vòng 21 Giải ngoại hạng Anh. Bàn thắng do công của tiền đạo Edin Dzeko thực hiện ở phút 22 sau pha đánh đầu.

Với 3 điểm có được từ trận đấu này, Manchester City giữ vững ngôi đầu bảng với 51 điểm, hơn 3 điểm so với đội xếp sau Manchester United.

Jose Mourinho đang đau đầu vì R.M dưới tay ông chỉ mới giành được một trận thắng và để thua đến bốn trận trong tám lần so tài với Barcelona của HLV Guardiola. Cách đây hơn một tháng, R.M cũng thảm bại 1-3 trước Barcelona tại Bernabeu ở vòng 15 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) trong trận đấu mà trước khi bóng lăn hầu hết mọi nhà chuyên môn đều dự đoán R.M chí ít sẽ tìm được một trận hòa.

Rạng sáng mai, nhiều chuyên gia tiếp tục dự báo R.M có nhiều cơ hội giành thắng lợi hơn. Thật vậy, đặt lên bàn cân, cán cân nghiêng hẳn về phía R.M khi họ đang có phong độ cực tốt với 22 trận thắng trong 23 trận gần đây. R.M cũng sở hữu hàng công mạnh nhất ở La Liga với 63 bàn thắng (hơn tám bàn so với Barcelona). Ngoài Ronaldo, Higuain, Benzema... đều đạt phong độ cao, ở thời điểm này R.M còn có đầy đủ những trụ cột sau khi Di Maria và Pepe đều bình phục chấn thương và có thể ra sân từ đầu trận.

Ở lần gặp Barca vòng 15 La Liga, các số liệu kỹ thuật cũng ủng hộ R.M như ở lần gặp này. Nhưng khi vào trận, ở những thời điểm quyết định, một siêu sao tầm cỡ nhất nhì thế giới như Ronaldo vẫn lúng túng trước khung thành Barca. Trong khi đó những Messi, Iniesta hay Xavi của Barca chơi bóng nhẹ nhàng, lả lướt. Và chỉ cần hàng phòng ngự R.M phạm sai lầm, họ ngay lập tức tung đòn trừng phạt. Nhắc lại chuyện này để thấy ở bất cứ hoàn cảnh nào, Barca vẫn luôn tự tin và bản lĩnh. Đó chính là thứ vũ khí đáng sợ nhất của đội quân HLV Guardiola.

Ngoài cuộc so tài giữa Mourinho và Guardiola, trận đấu này cũng là cơ hội để tiền đạo Ronaldo phục hận cho những lần liên tiếp thất bại khi đối đầu với Messi. Trong 10 lần gặp nhau giữa hai đội, Ronaldo chỉ ghi có ba bàn trong khi Messi ghi đến bảy bàn. Trả lời tạp chí DT (Tây Ban Nha) trước trận đấu, Ronaldo nói: “Tuy trận đấu với Barca rất quan trọng nhưng tôi sẽ không tạo áp lực cho mình”.

Trước trận đấu này, Barca gặp khá nhiều khó khăn về phong độ lẫn lực lượng. Rất nhiều trụ cột của họ như Messi, Xavi, Iniesta có dấu hiệu mệt mỏi do phải liên tục thi đấu. Ngoài ra, họ còn mất David Villa, Ibrahim Afellay, Pedro và Seydou Keita do chấn thương.

Ở lần gặp nhau trước, Barca cũng gặp khó khăn như thế nhưng họ vẫn thắng 3-1. Hãy chờ xem lần này Guardiola có thể khiến Mourinho tiếp tục ôm hận hay không.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên