18/03/2014 05:29 GMT+7

Mourinho hãy cẩn thận!

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Chơi trên sân nhà, có lợi thế hòa 1-1 trận lượt đi, sở hữu đội hình nhiều ngôi sao... Chelsea xem ra quá mạnh trước Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) ở lượt về vòng 16 đội Champions League (THTT lúc 2g45 ngày 19-3 trên kênh VTV3 và K+1).

Quả thật Chelsea dư sức đánh bại Galatasaray nếu họ chơi đúng thực lực. Nhưng nếu đá như ở trận thua Aston Villa 0-1 tại vòng 30 Giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua, Chelsea nhiều khả năng bị loại. Đây có lẽ là một trong những trận đấu tệ hại nhất của Chelsea từ khi HLV Mourinho quay lại nắm quyền. Chelsea kết thúc trận đấu chỉ với chín cầu thủ trên sân sau khi Willian và Ramires bị đuổi, cả ông Mourinho cũng bị trọng tài Chris Foy truất quyền chỉ đạo.

HLV Mourinho cần phải quên trận thua Aston Villa để tập trung toàn bộ tinh thần trước Galatasaray - đối thủ không phải xuất sắc nhưng thi thoảng vẫn có những trận cầu “lên đồng” làm không ít đội bóng lớn xính vính. Vấn đề làm ông Mourinho đau đầu nhất chính là chất lượng hàng tiền đạo khi Fernando Torres dường như đã hết thời trong khi Samuel Eto’o còn đang chấn thương (anh ngồi ngoài trong trận gặp Aston Villa). Một số nguồn tin nói Eto’o sẽ kịp bình phục chấn thương và được HLV Mourinho tung vào sân ngay từ đầu.

Trận đấu rạng sáng mai sẽ rất đặc biệt với “voi rừng” Didier Drogba - người từng có tám năm thi đấu cho Chelsea với 341 trận ra sân, ghi 157 bàn thắng. Trong thời gian đó, Drogba đã giúp Chelsea gặt hái ba chức vô địch ngoại hạng Anh (Premier League), 4 cúp FA, 2 cúp Liên đoàn và Champions League. Điều này khiến Drogba rất được CĐV Chelsea yêu mến và họ đã lên kế hoạch đón chào anh rất nồng nhiệt trong ngày trở lại “mái nhà xưa”. HLV Jose Mourinho (Chelsea) cũng gọi việc Drogba trở lại Stamford Bridge là “sự trở về của nhà vua”.

Tất cả những điều đó khiến trận đấu này trở nên rất đặc biệt và hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc cho Drogba. Dù vậy, Drogba khẳng định anh sẽ nỗ lực hết mình để giúp Galatasaray giành vé vào tứ kết. Nói với UEFA.com, Drogba cho biết: “Từng trải qua tám năm ở Chelsea, tôi có rất nhiều kỷ niệm ở nơi này. Vì thế đây sẽ là khoảnh khắc rất đặc biệt và tôi chưa biết sẽ phản ứng như thế nào khi chống lại CLB cũ cùng những người bạn cũ. Nhưng dù thế nào đi nữa, tôi sẽ cố gắng hết mình để giúp Galatasaray đi tiếp”.

Dù đã 36 tuổi nhưng Drogba vẫn đang chơi rất ấn tượng ở Galatasaray với 33 trận ra sân, ghi được 14 bàn thắng. Do đó ở trận đấu này anh tiếp tục được Galatasaray đặt rất nhiều kỳ vọng bên cạnh các ngôi sao như Wesley Sneijder, Emmanuel Eboue, Selcuk Inan. Với lực lượng này, Galatasaray đã suýt chiến thắng Chelsea trận lượt đi.

Trước trận đấu, Hãng cá cược AsianBookie đánh giá Chelsea rất cao khi ra kèo chấp Galatasaray một trái, trái rưỡi. Còn theo kết quả thăm dò của báo điện tử Goal.com, 72,8% người dự đoán Chelsea sẽ thắng.

Vậy hãy chờ xem Drogba và Galatasaray có làm nên bất ngờ lớn nhất tại Stamford Bridge hay không?

[box]Schalke 04 chiến đấu vì danh dự

Schalke 04 sẽ làm khách trên sân Bernabeu của Real Madrid (THTT lúc 2g45 ngày 19-3 trên kênh K+PM) ở lượt về vòng 16 đội Champions League với mục tiêu tìm danh dự trước khi rời đấu trường Champions League.

Trận lượt đi Schalke 04 thảm bại 1-6 và muốn đi tiếp họ cần phải thắng R.M với cách biệt sáu bàn. Đây là nhiệm vụ bất khả thi dù R.M sẽ để nhiều trụ cột nghỉ đá ở trận này nhằm dưỡng sức cho trận gặp Barcelona ngày 23-3 ở vòng 29 Giải vô địch Tây Ban Nha.

* Mời bạn đọc xem thông tin, bình luận, clip bàn thắng... hai trận lượt về vòng 1/16 Champions League diễn ra rạng sáng 19-3 trên TTO (thethao.tuoitre.vn).

[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên