08/04/2014 05:42 GMT+7

Mourinho: "Chelsea sẽ loại PSG"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trước khi bước vào trận tứ kết lượt về Champions League gặp PSG vào lúc 1g45 ngày 9-4, HLV Jose Mourinho rất tự tin Chelsea sẽ lọt vào bán kết dù đã thua 1-3 trong trận lượt đi.

HLV Mourinho nói với Hãng tin BBC: "Tôi tin điều này (sẽ loại được PSG) và các cầu thủ cũng vậy. Đây là điều quan trọng nhất. Tôi nghĩ PSG sẽ rất thất vọng nếu bị loại và việc họ bị loại lại là điều mà nhiều người chờ đợi vào thời điểm này".

Ở trận lượt về, nếu giành chiến thắng 2-0 trước PSG trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea sẽ giành quyền vào bán kết. Trong trận lượt đi, HLV Chelsea đã bố trí đội hình ra sân không có tiền đạo thực thụ và xếp Schuerrle đá cao nhất. Đến giữa hiệp hai, ông đưa Torres vào sân thay Schuerrle nhưng cũng không tạo được dấu ấn gì. Điều khiến HLV Mourinho có thể lạc quan là ở trận lượt về nhiều khả năng tiền đạo Samuel Eto'o sẽ bình phục và trở lại thi đấu.

"Người đặc biệt" nói tiếp: "Tôi nghĩ Chelsea sẽ giành chiến thắng. Thật. Sau hai lượt trận, Chelsea sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn PSG. Tỉ số hiện giờ là Chelsea thua 1-3 nhưng cuối cùng đội lại thắng 4-3 hoặc 5-4".

Nhắc đến trận thua tại Paris, HLV Mourinho một lần nữa đổ lỗi cho các cầu thủ Chelsea: "Ở Paris, chúng tôi chờ đợi PSG kiểm soát trận đấu, giữ bóng và tấn công nguy hiểm. Nhưng chúng tôi mới là người tạo ra nguy hiểm cho chính mình. Ngoài bàn thắng ghi vào lưới PSG, Chelsea còn ghi thêm hai bàn rưỡi (ý nói sự lơi lỏng trong phòng ngự và bàn phản lưới nhà của David Luiz) vào lưới mình. Chelsea thua không phải vì PSG chơi hay".

Ngược lại, HLV Blanc lại nhận xét rằng trong trận lượt đi, hàng thủ của Chelsea đã chơi rất chặt chẽ. Ngoài ra, HLV Laurent Blanc còn khẳng định PSG sẽ tấn công trong trận lượt về bởi đây là cách phòng ngự hiệu quả nhất. Nhà cầm quân người Pháp nói với Reuters: "Triết lý của chúng tôi là tấn công, giữ bóng rồi gây khó dễ cho đối thủ. Chúng tôi không đến London để nhìn Chelsea áp đảo và kiểm soát trận đấu".

Đáp lại tuyên bố của HLV Blanc, HLV Mourinho dè bỉu: "Có thể họ nói tấn công nhưng cũng có thể PSG không dám dâng quá vạch giữa sân".

Mất mát lớn nhất của PSG trong trận lượt về chính là sự thiếu vắng tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic do bị chấn thương. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên