Xe
25/05/2015 15:21 GMT+7

Môtô đường trường Đức lai chất Mỹ

CHÂU LUÂN (Theo Autoevolution)
CHÂU LUÂN (Theo Autoevolution)

TTO - Với sự xuất hiện của BMW Concept 101 tại sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2015 (Ý), BMW Motorrad rất biết cách làm cho các fan môtô đường trường phát "điên".

BMW Concept 101 - "đứa con chung" của thương hiệu xe sang nước Đức và hãng độ xe Mỹ - Ảnh: AE

BMW Concept 101 là "con chung" của thương hiệu xe sang nước Đức - BMW và hãng độ xe danh giá xứ cờ hoa - Roland Sands Design. Chỉ cần nhìn vào ngoại hình bề thế, cùng ngôn ngữ thiết kế cổ điển và dáng vẻ hung hãn của nó cũng đủ để đoán rằng Concept 101 sinh ra là dành cho người Mỹ!

Cái tên Concept 101 xuất phát từ chính động cơ 6 xylanh 1.649 phân khối mà Concept 101 sử dụng, với dung tích xylanh đạt 101 cubic inches (đơn vị đo thường sử dụng ở Mỹ).

Mục tiêu của BMW là hướng đến một bản concept môtô hiệu suất ấn tượng mà vẫn mạnh mẽ cảm xúc.

Nhôm bóng và các màu sắc được BMW lựa chọn cẩn thận để quyện "ngọt" vào nhau, cộng thêm những mảng miếng bằng gỗ nghiền chèn ở thùng xe và bình xăng đem lại vẻ đẹp sang trọng nhưng rất gần gũi cho BMW Concept 101.

Tại thời điểm Roland Sands đang nỗ lực chứng minh họ chính là một trong những cỗ máy sáng tạo có tầm nhìn cho BMW bằng tác phẩm BMW R nineT, thì chất ma mị cũng là điều cần phải có trong "đứa con" Concept 101 lần này.

Sands thiết kế và tự tay chế tác các linh kiện độc quyền cho BMW Concept 101, như dàn áo, bộ nắp ly hợp, vỏ đậy xích cam và bánh xe gắn mác RSD. Đối với các tấm chèn gỗ trải dài từ capô trước đến giữa thân và lan lên bình xăng lẫn các túi yên, Sands nhận được điểm cộng vì sự sáng tạo táo bạo không tưởng.

Trở lại với những chiếc station wagon của thập niên 70, Concept 101 khai thác tối đa chất gỗ ấm kết hợp với sơn màu khói và sợi carbon khiến các fan ngỡ ngàng vì vẻ hoàn hảo.

Bộ ống xả 3 khoang thủ công đặc biệt được tích hợp gọn gàng vào khối thân hình đồ sộ của Concept 101. Tuy nhiên, đây cũng là bộ phận gây tranh cãi nhiều nhất khi chắc rằng sẽ có nhiều người không hài lòng với kiểu pô "hiền lành" như vậy, dù âm thanh phát ra rất "đã" tai theo lời quảng cáo từ BMW.

Còn hộp cứng chứa hành lý dung tích "khủng" là sản phẩm của studio thiết kế thuộc BMW đặt tại bang California, Mỹ, nhằm "bắt" đúng thị hiếu của thị trường Mỹ - nơi có thể là điểm bán hàng chủ đạo của Concept 101 sau này.

Động cơ BMW Concept 101 kế thừa từ chiếc K1600GT đường trường thể thao nổi tiếng của hãng, sản sinh momen xoắn cực đại 129 lb-ft tại 5.250 vòng/phút - một yếu tố lý tưởng cho xe chạy đường trường.

Trong khi BMW Concept 101 vẫn còn là dự án thử nghiệm, thì tiếng tăm của nó đã lan rộng và nhiều khả năng chiếc K1600GTL phiên bản cuối cùng sẽ là hiện thân hoàn hảo cho Concept 101. Khi đó, Honda F6B, Honda Gold Wing hay Harley kinh điển sẽ phải lo lắng về chỗ đứng của mình.

* Hình ảnh toàn diện chiếc BMW Concept 101: 

BMW Concept 101 là đối thủ nặng ký của Honda F6B, Honda Gold Wing hay Harley - Ảnh: AE 
CHÂU LUÂN (Theo Autoevolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên