03/12/2009 15:21 GMT+7

Mother nhận giải phim hay nhất của giải Rồng xanh 2009

N.XUÂN (Theo Chosun)
N.XUÂN (Theo Chosun)

TTO - Bộ phim Mother của đạo diễn Bong Joon Ho với sự tham gia diễn xuất của Won Bin đã giành giải phim hay nhất tại giải thưởng điện ảnh Rồng xanh 2009 của Hàn Quốc vừa được trao tối qua (2-12).

Thirst hi vọng chiến thắng tại giải Rồng xanh

Mother là câu chuyện kể về hành trình gian khổ của một người mẹ tìm cách giải oan cho con trai nhút nhát và yếu đuối của mình bị buộc tội giết người. Đây cũng là bộ phim đại diện Hàn Quốc tranh giải Oscar 2010 phim nước ngoài hay nhất. Mother cũng từng có mặt tại LHP Cannes 2009 để tranh giải ở hạng mục Un certain regard (giải thưởng dành cho những bộ phim mang tính thể nghiệm).

e7ZgOA0r.jpgPhóng to
Kim Myung Min và Ha Ji Won nhận giải nam nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải thưởng Rồng xanh 2009 - Ảnh: Chosun

Trong khi đó giải đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho Kim Yong Hwa nhờ bộ phim Take off. Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Kim Myung Min trong phim Closer to heaven. Đặc biệt bộ phim Closer to heaven cũng mang về cho Ha Ji Won giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Bộ phim Haeundae (Sóng thần) của đạo diễn Yoon Je Kyoon nhận được giải phim thu hút nhiều khán giả xem nhất (11,53 triệu người đã mua vé để xem phim này). Kang Hyoung Chul, đạo diễn bộ phim Scandal Makers, nhận được giải đạo diễn mới xuất sắc nhất. Nam diễn viên mới xuất sắc nhất thuộc về Yang Ik June - người vừa viết kịch bản, đạo diễn vừa tham gia diễn xuất trong bộ phim đầu tay Breathless. Giải nữ diễn viên mới được chia đều cho hai diễn viên Kim Kko Bbi (phim Breathless) và Park Bo Young (phim Scandal Makers).

Nữ diễn viên Jang Jin Young, người vừa qua đời vì ung thư dạ dày hồi tháng 9 vừa qua ở tuổi 37, đã được ban tổ chức giải Rồng xanh trao tặng giải thưởng đặc biệt dành cho những ngôi sao đã qua đời. Jang Jin Young từng hai lần nhận được giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của giải Rồng xanh.

N.XUÂN (Theo Chosun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên