05/01/2016 17:53 GMT+7

Một xã có 12 người họ hàng "làm quan”

D.HÒA
D.HÒA

TTO - Ngoài 3 vị trí chủ chốt Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã thì 9 người trong bộ máy chính quyền xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An đều là anh em, họ hàng.

Chiều 5-1, ông Nguyễn Công Kích, Trưởng ban tổ chức Huyện ủy Quỳ Hợp, Nghệ An xác nhận thông tin có 12 người trong bộ máy chính quyền xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp sau Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-20120 có quan hệ anh em ruột, họ hàng với nhau.

Cụ thể, ông Trương Văn An (50 tuổi) tái cử Bí thư Đảng ủy xã, ông Lê Văn Thanh (em rể ông An) làm Chủ tịch UBND xã, ông Đinh Văn Thụ (47 tuổi, anh em họ với ông Thanh) làm Phó chủ tịch UBND xã.

Ngoài ra, có 9 người trong bộ máy chính quyền xã là anh em ruột, họ hàng với ba người như ông Trương Văn Trị (51 tuổi, anh ruột ông An) là Trưởng công an xã, Trương Thị Phòng (31 tuổi, cháu ruột ông Thanh) là Chủ tịch Hội phụ nữ xã.

Ông Trương Văn An - Bí thư Đảng ủy xã Hạ Sơn cho biết, cơ cấu cán bộ xã trong nhiệm kỳ 2015-2020 được thực hiện dân chủ, công khai, đúng quy trình và dựa trên năng lực cá nhân.

Ông Nguyễn Công Kích, Trưởng ban tổ chức Huyện ủy Quỳ Hợp khẳng định công tác tổ chức cán bộ ở xã Hạ Sơn đúng quy trình và không sai sót.

“Đây là lần đầu tiên trong huyện có việc hơn 10 người là anh em, họ hàng làm cán bộ xã. Sắp tới chúng tôi sẽ lập đề án luân chuyển cán bộ chuyên trách để tham mưu cho Ban thường vụ Huyện ủy để không có tình trạng nhiều anh em, họ hàng cùng làm cán bộ như ở xã Hạ Sơn”, ông Kích nói.

Xã Hạ Sơn có đến 80% là đồng bào dân tộc hưởng chế độ chính sách 135 (đặc biệt khó khăn). Đời sống kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn của huyện Quỳ Hợp, Nghệ An.

D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên