26/08/2009 08:20 GMT+7

Một trẻ tử vong do cúm B

L.ANH
L.ANH

TT(Hà Nội) - Hôm qua 25-8, Bệnh viện Nhi T.Ư đã có cuộc làm việc với báo giới và gia đình bé Phạm Viết Minh, gần 3 tuổi, thông báo ca tử vong của bé hôm 31-7 là do cúm B, có kết hợp sốc phản vệ với kháng sinh và viêm cơ tim.

Theo ông Lê Thanh Hải - phó giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư, bé Minh nhập viện hôm 24-7 với chẩn đoán ban đầu là viêm họng cấp, viêm phổi. Tại Bệnh viện Nhi T.Ư, các bác sĩ đã tiêm cho bé 2/3 lọ Evantax 1gr, sau tiêm 10-15 phút bé xuất hiện ban ở vùng mặt và chân tay, là phản ứng dị ứng thuốc.

Ngày 25-7, bệnh viện đã lấy dịch mũi họng xét nghiệm và hai ngày sau có kết quả bé mắc cúm B. Ông Hải cho rằng bệnh viện đã hồi sức tích cực nhưng thất bại, cúm B là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong bên cạnh tình trạng sốc kháng sinh kể trên! Về việc bệnh viện không thử phản ứng thuốc trước khi tiêm, ông Hải cho biết hiện quy định của Bộ Y tế là chỉ cần thử trước khi tiêm Peniciline và Streptomycin.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Viết Tấn, bố bé Minh, cho biết bệnh viện đã đồng ý phương án “giúp gia đình nguôi nỗi buồn” là thực hiện hai ca mổ tim miễn phí cho hai trẻ em bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn do gia đình bé chọn. Trong trường hợp Bệnh viện Nhi T.Ư từ chối phẫu thuật do vấn đề chuyên môn, bệnh viện sẽ chi trả chi phí phẫu thuật tại các bệnh viện khác mà gia đình bé Minh lựa chọn.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên