24/03/2008 08:22 GMT+7

Một trẻ sốc phản vệ do thức ăn

K.S.
K.S.

TT - Bệnh viện Nhi đồng 1 vừa tiếp nhận em Ng.X.B. (9 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM) trong tình trạng bứt rứt, thở khò khè, co lõm, huyết áp tụt, da toàn thân ửng đỏ, sưng phù toàn mặt, tập trung nhiều ở quanh hai mắt, kết mạc mắt cũng bị đỏ.

Buổi sáng em được cho ăn mì gói có tôm và trứng cút. Sau khi ăn khoảng 30 phút thì em thấy nặng mặt, hai mắt, môi bị sưng vù và cảm thấy nghẹt thở. Người nhà mua thuốc uống và nhỏ mắt cho em nhưng vẫn không giảm mà khó thở càng nhiều nên phải đưa đến bệnh viện.

Qua chẩn đoán em bị sốc phản vệ do thức ăn, các bác sĩ đã cấp cứu chống sốc, điều trị kịp thời. Theo các bác sĩ, dị ứng thức ăn khá phổ biến ở trẻ em. Sau khi ăn từ 30 phút đến vài giờ, trẻ có các triệu chứng: nổi mẩn đỏ, đỏ da, nổi mề đay cấp, ngứa khắp người, mắt xung huyết đỏ, sưng phù môi, mắt...

Các thức ăn thường gây dị ứng ở trẻ là: sữa bò, trứng và các loại đậu... Một số chất phụ gia hoặc phẩm màu (hàn the, bột ngọt...) cũng có thể gây dị ứng cho trẻ. Các thức ăn thường gây dị ứng nặng ở trẻ em phải nhập viện là cá biển, tôm, trứng, mắm ruốc.

K.S.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên