25/04/2011 11:16 GMT+7

Một thực tế khác của mua hàng theo nhóm

MINH QUANG (itquang@...)
MINH QUANG (itquang@...)

TTO - Không khó để mua phiếu giảm giá cho các dịch vụ làm đẹp, ẩm thực, giải trí du lịch..., từ hạng thường đến sang trọng với mức giảm có khi lên đến gần 100% được tung lên ở các website trên mạng.

“Sốt” với mua hàng theo nhóm

q2s0p4yR.jpgPhóng to
Sử dụng phiếu cùng mua để được thanh toán giá rẻ tại một quán lẩu ở quận 3, TP.HCM (ảnh chỉ mang tính minh họa) - Ảnh: Th.Thắng

Tôi không phản đối hoàn toàn những tiện ích của mua hàng theo nhóm vì nghĩ rằng các dịch vụ này không những tiết kiệm chi phí tiêu dùng cho khách hàng thời lạm phát, mà còn giúp các nhà kinh doanh bán được hàng, giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ và thương hiệu một cách nhanh và chi phí thấp nhất.

Tuy nhiên, một thực tế khác cho thấy chính tôi và người thân không ít phiền lòng về phiếu giảm giá này khi hầu hết món ăn và thức uống dù có giảm vẫn ở mức quá cao, điển hình một ly cà phê đen đá tầm thường thôi cũng đã 60.000đ (như ở một quán cà phê sân vườn ở quận 3, TP.HCM) hoặc một chai bia Heineken cũng ngốn hết 32.000 đ (một quán ở quận 5, TP.HCM)…

Nếu có thắc mắc hoặc yêu cầu gọi đúng món ăn, thức uống nào đó tạm gọi là rẻ trong thực đơn thì đa số là “hết hàng rồi ạ” (!). Chưa hết, nhiều chỗ mang nhãn mác nhà hàng nhưng khi đến nơi mới thực sự sốc vì cung cách phục vụ, về cách bài trí cho đến nhân viên quá chậm chạp và "rất nông dân" như ở một nhà hàng ở quận 1, TP.HCM mà tôi nghĩ nên gọi là quán ăn thì đúng hơn.

Tôi cũng thấy nhiều phiếu giảm giá là dịch vụ ăn uống, giải trí, du lịch… hầu như chỉ áp dụng cho một số phạm vi, một vài món ăn và nhất là thời gian, địa điểm.

Bên cạnh đó, cách tiếp xúc khi tính tiền giữa khách có phiếu và dùng tiền mặt cũng rất “khác lạ” và phân biệt khiến tôi tự nhủ lòng mình, lần sau cho phiếu cũng không dám đi huống chi là bỏ tiền ra mua.

Thật sự không ít người tiêu dùng bị choáng vì quá nhiều dịch vụ này nhưng chất lượng không phải lúc nào cũng như quảng cáo vì những điều kiện áp dụng kèm theo cũng như với không ít quán, giá cả dù có giảm vẫn còn ở tận trên trời.

MINH QUANG (itquang@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên