10/09/2016 15:43 GMT+7

​Một thợ lặn chíp chíp chết đuối trên sông Hàn

 TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Đang lặn bắt chíp chíp thì máy thở chết máy khiến các thợ lặn vội ngoi lên mặt nước. Anh Lê Văn Trai cũng ngoi lên được nhưng sau đó lại bị chìm xuống và mất tích.

Thi thể thợ lặn Lê Văn Trai vừa được tìm thấy - Ảnh: T.N
Tìm thi thể thợ lặn Lê Văn Trai  - Ảnh: T.N

Chiều 10-9, ông Nguyễn Tư, trưởng Hội vạn lặn phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết đã tìm được thi thể thợ lặn chíp chíp bị đuối nước trên sông Hàn vào sáng cùng ngày. 

Nạn nhân xấu số là thợ lặn Lê Văn Trai (37 tuổi, trú đường Hoa Lư, phường Nại Hiên Đông).

Theo ông Tư, sáng 10-9, anh Trai cùng 3 thợ lặn khác đi thuyền ra giữa sông Hàn (các thành viên này đều trong Hội vạn lặn Nại Hiên Đông), đoạn gần cầu Rồng để lặn bắt chíp chíp. Trong lúc đang lặn dưới đáy sông, máy thở trên thuyền chết máy khiến nhiều thợ lặn cùng ngoi lên mặt nước.

Anh Trai cũng rút được ống chì và ngoi lên mặt nước, tuy nhiên không hiểu lý do vì sao anh kêu cứu rồi sau đó chìm lại xuống đáy sông Hàn, mất tích.

Đến trưa cùng ngày Hội vạn lặn phường Nại Hiên Đông cùng các lực lượng chức năng mới tìm được thi thể anh Trai đưa về nhà.

Theo ông Tư, có khả năng trong quá trình xử lý, anh Trai bị chuột rút nên mới xảy ra tai nạn thương tâm này. Hội vạn lặn phường Nại Hiên Đông cùng gia đình cũng đang tổ chức lễ an táng cho anh Trai.

Do được giá, thời gian gần đây có nhiều ngư dân bỏ biển về lặn chíp chíp trên sông Hàn - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Được biết, trong thời gian gần đây, do chíp chíp được giá nên nhiều ngư dân bỏ biển đổ xô đi học lặn để tìm bắt chíp chíp. Có thời điểm giá chíp chíp lên cao trên sông Hàn và khu vực vịnh Đà Nẵng có tới hàng trăm thợ lặn hành nghề.

Trong năm 2016, có thời điểm giá chíp chíp lên tới 90 ngàn đồng/kg nên có ngày thợ lặn chíp chíp thu nhập lên tới hơn 5 triệu đồng.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên