11/09/2011 02:04 GMT+7

Một thập niên sau 11-9

NGA LINH
NGA LINH

TT - Chương trình Toàn cảnh thế giới phát sóng vào 9g30 ngày 11-9 trên VTV1 dành toàn bộ thời lượng để nhìn lại mười năm sau thảm họa hai máy bay khủng bố đâm vào tòa tháp đôi của nước Mỹ.

Nhiều ý kiến của chuyên gia về cách nước Mỹ đứng dậy sau bi kịch quốc gia, cùng những hình ảnh cập nhật mới nhất từ đất nước này sẽ là một phần quan trọng của chương trình. Sự chìm đắm của nước Mỹ vào cuộc chiến chống khủng bố cùng những hình ảnh một nước Mỹ tưởng niệm ngày 11-9 cũng được phản ánh trong chương trình.

PBwgqPNP.jpgPhóng to
Cảnh phim duy nhất, cũng là cảnh xúc động nhất, nhắc tới ngày 11-9 trong Remember me - Ảnh: imdb

Nỗi đau đổ lên nước Mỹ cũng khai sinh một dòng phim về sự kiện này, mặc dù số lượng rất hạn chế. Không đề cập đến sự kiện một cách trực diện, bộ phim duy nhất gợi đến 11-9 chiếu trên kênh phim nước ngoài là Remember me (Hãy nhớ về anh).

Phát sóng vào 22g10 trên Star Movies, khán giả gặp lại chàng “ma ca rồng” Robert Pattison hóa thân vào vai Tyler, một thanh niên mang nhiều đổ vỡ gia đình. Trong buổi sáng chờ đợi làm lành với bố, ống kính lùi ra xa hơn đủ để thấy Tyler đang đứng trong tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới ở New York. Khán giả chỉ kịp hiểu sự việc với cảnh nối tiếp là cô em gái của Tyler nhìn lên bảng - nơi ghi dòng chữ “ngày 11-9”.

Việc ám chỉ sự kiện chỉ xuất hiện trong những tích tắc cuối cùng của bộ phim cũng đã được Screenjunkies (trang mạng bình luận điện ảnh và truyền hình) bầu chọn là một trong năm cảnh phim tang thương xúc động nhất năm 2010.

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên