06/10/2011 01:04 GMT+7

Một sự xúc phạm

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Mấy hôm nay, báo chí thể thao khai thác nhiều câu chuyện kiện tụng giữa thủ môn người Việt gốc Ukraine Đinh Hoàng La với CLB Vissai Ninh Bình.

TT - Mấy hôm nay, báo chí thể thao khai thác nhiều câu chuyện kiện tụng giữa thủ môn người Việt gốc Ukraine Đinh Hoàng La với CLB Vissai Ninh Bình.

Câu chuyện khá rối rắm khi Vissai Ninh Bình đòi Đinh Hoàng La phải đền bù 250.000 USD nếu muốn ra đi trước thời hạn (anh này về Bình Dương). Vissai Ninh Bình đã đưa ra một bản hợp đồng bằng tiếng Việt để chứng minh việc mình yêu cầu là đúng. Tuy nhiên, Đinh Hoàng La lại trưng ra một bản hợp đồng bằng tiếng Anh, trong đó chỉ yêu cầu đền bù 50.000 USD nếu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Ở đây, chúng tôi không muốn đi sâu vào chuyện ai đúng ai sai vì đó là chuyện của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), chuyện của tòa án, thậm chí cả FIFA... phân xử. Điều đáng quan tâm hơn là chi tiết Vissai Ninh Bình chi cho Lytokva Mykola (tên Ukraine của Đinh Hoàng La trước khi nhập quốc tịch Việt Nam) 50.000 USD để anh này chịu vào quốc tịch Việt Nam!

Trước đây, khi dư luận tranh cãi ầm ĩ về chuyện nên hay không nên gọi cầu thủ gốc nước ngoài vào đội tuyển VN, đã có nhiều ý kiến cho rằng điều đó là tốt nếu các cầu thủ ấy yêu VN như mọi người Việt khác. Còn với những cầu thủ nhận tiền lót tay để nhập quốc tịch nhằm giúp CLB lách quy chế bóng đá (mỗi đội chỉ được đăng ký ba cầu thủ ngoại thi đấu trên sân) thì dứt khoát không cần.

Ngày ấy, nhiều người thông tin rằng để cầu thủ A chịu nhập quốc tịch VN, đội bóng B phải chi 30.000 USD; hay đội C phải trả cho cầu thủ D 35.000 USD để anh này chịu làm đơn xin nhập quốc tịch... Tuy nhiên, tất cả chỉ là thông tin hậu trường, không được xác thực, và các đội bóng lẫn cầu thủ đều giấu thông tin này rất kín. Nay khi xảy ra vụ tranh chấp giữa Đinh Hoàng La với Vissai Ninh Bình, cả hai bên đều vì muốn chứng minh mình đúng nên đã cung cấp hợp đồng cho báo chí. Nhờ đó chúng ta đã biết rõ việc phải chi tiền để cầu thủ ngoại chịu làm đơn xin nhập quốc tịch là sự thật!

Rất nhiều người khi nghe thông tin này đã cho rằng việc chi tiền để một cầu thủ nước ngoài làm đơn xin nhập quốc tịch (chỉ để tăng số lượng cầu thủ ngoại trên sân, chạy theo thành tích trong lĩnh vực bóng đá) là một sự xem thường, xúc phạm đến quốc tịch Việt Nam.

HUY THỌ

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên