26/04/2012 08:33 GMT+7

Một số cầu thủ Sài Gòn FC bị nghi tiêu cực

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Ngày 25-4, tiểu ban an ninh Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã gửi công văn gửi CLB Sài Gòn FC yêu cầu lãnh đạo CLB này báo cáo cụ thể về phong độ đáng ngờ của một số cầu thủ.

TT - Ngày 25-4, tiểu ban an ninh Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã gửi công văn gửi CLB Sài Gòn FC yêu cầu lãnh đạo CLB này báo cáo cụ thể về phong độ đáng ngờ của một số cầu thủ.

Trong đó có thủ môn Bùi Tấn Trường, ở một số trận đấu tại V-League Eximbank 2012.

Công văn của tiểu ban an ninh VPF viết: “Hiện nay dư luận đang có nhiều ý kiến về những thông tin liên quan đến thủ môn Tấn Trường và một số cầu thủ của CLB Sài Gòn FC trong nhiều trận đấu đã thể hiện sự không ổn định về chuyên môn, có dấu hiệu thi đấu bất thường. Đặc biệt là trận Sài Gòn FC hòa 2-2 với Sông Lam Nghệ An, ở những phút cuối cùng thủ môn Tấn Trường đã mắc lỗi nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Sự việc này đang bị dư luận nghi ngờ về sự tồn tại của một đường dây dàn xếp tỉ số cá độ bóng đá có tổ chức làm ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của CLB Sài Gòn FC”.

Tiểu ban an ninh đã đề nghị chủ tịch CLB Sài Gòn FC có văn bản giải trình cụ thể về trường hợp của thủ môn Tấn Trường và các trường hợp khác. Bên cạnh đó, tiểu ban an ninh yêu cầu chủ tịch CLB Sài Gòn FC tạo điều kiện để Tấn Trường và một số cầu thủ khác có liên quan đến làm việc theo giấy mời của các cục nghiệp vụ Bộ Công an trong thời gian tới.

Phía CLB Sài Gòn FC, bầu Thụy nói rằng ông còn nghi ngờ nhiều hơn thế! Ông cho biết sẽ có một cuộc họp nghiêm túc với toàn đội về chuyện này, yêu cầu những cầu thủ có liên quan trình bày cụ thể. Ngay chính nội bộ CLB Sài Gòn FC đã xuất hiện những nghi kỵ lẫn nhau từ nhiều ngày qua khi cho rằng một số kết quả trận đấu của đội nhà đã bị can thiệp...

Không khó để nhận ra một số trận đấu mà dư luận cho là có “mùi” trong thời quan qua như:

Vòng 7: trên sân K.Khánh Hòa (hòa 2-2), hàng thủ gồm toàn tuyển thủ quốc gia như Phước Tứ, Minh Đức, Tấn Trường lại mắc những sai lầm ngớ ngẩn trong cả hai bàn thua khiến các CĐV phải kêu lên: bán độ. Ở bàn thua thứ nhất, pha phá bóng khó hiểu của hậu vệ Trọng Bình giúp tiền đạo Jose gỡ hòa 1-1. Trong bàn thua thứ hai, thủ môn Tấn Trường chuyền bóng bất cẩn, còn cặp trung vệ Minh Đức - Phước Tứ lại xử lý lúng túng, tạo điều kiện cho Jose nâng tỉ số lên 2-1.

Vòng 12: trên sân Hà Nội T&T, bị đội chủ nhà dẫn trước 1-0 từ phút 5 nhưng Sài Gòn FC vẫn chơi phòng ngự để rồi phải thua trận. Đây là thất bại thứ ba liên tiếp của Sài Gòn FC và khiến HLV Lư Đình Tuấn bị cách chức sau đó.

Vòng 14: giám đốc điều hành Trần Tiến Đại tạm thời làm HLV và lập tức giành chiến thắng 3-2 trên sân Vicem Hải Phòng. Tuy nhiên, kết quả này khiến nhiều người cho rằng đó là một chiến thắng không mong muốn, do có nhiều thời điểm trong trận đấu hàng thủ của Sài Gòn FC đã mở toang cửa cho đội chủ nhà bắn phá. Cụ thể, ở bàn gỡ hòa 2-2 của Vicem Hải Phòng phút 57, hàng thủ Sài Gòn FC như đứng im để bộ ba Đức Thắng, Thanh Tùng và Fagan (V.Hải Phòng) phối hợp như chỗ không người trước khi Fagan đệm lòng vào lưới Tấn Trường.

Trận đấu bù vòng 13 trên sân Thống Nhất mới đây: Sài Gòn FC để Sông Lam Nghệ An gỡ hòa 2-2 ở phút 90+3 do sai lầm phá bóng không dứt khoát của thủ môn Tấn Trường. Đáng nói là ở tình huống này, các cầu thủ Sài Gòn FC thậm chí không thèm tranh cãi với trọng tài Phùng Đình Dũng khi tiền đạo Dickson đã phạm lỗi với Tấn Trường trong pha tranh chấp dẫn đến bàn thắng.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Sài Gòn FC nghi ng