18/04/2014 11:48 GMT+7

Một phụ nữ nhận là mẹ bé gái vụ "Gửi trẻ rồi bỏ đi"

NGỌC CHI
NGỌC CHI

TTO - Sáng 18-4, một phụ nữ đã đến cơ sở giữ trẻ của chị Trương Thị Hiền, nhận là mẹ của bé gái (khoảng 8-9 tháng tuổi) đã được một người bịt mặt đem gửi tại đây từ ngày 14-4 rồi bỏ đi.

Gửi trẻ rồi bỏ đi

JQ6beDTI.jpgPhóng to
Bé gái đang được chị Hiền chăm sóc - Ảnh: Ngọc Chi

Bà Nguyễn Thị Kim Hương - chủ tịch UBND xã Diên Thạnh (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết người phụ nữ nhận là mẹ bé gái xưng tên Hồ Thị Như Hương (31 tuổi, ở xã Diên Bình, huyện Diên Khánh).

Cơ sở giữ trẻ của chị Trương Thị Hiền (ở xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh), đã nhận giữ bé gái trên từ ngày 14-4.

Bà Như Hương cho biết chính bà là người đã ẵm cháu bé đến gởi tại cơ sở giữ trẻ của chị Hiền. Trong khi chị Hiền nói về vóc dáng thì bà Như Hương trông khá giống với người phụ nữ đã bịt mặt bế cháu bé đến gởi cho chị vào trưa 14-4, nhưng chị không khẳng định chắc chắn.

Theo chủ tịch UBND xã Diên Thạnh, người phụ nữ này không có chứng minh nhân dân, chỉ xuất trình được giấy chứng sinh và sổ khám bệnh của bé gái được điều trị tại một cơ sở y tế ở Q.7 (TP.HCM) nên cơ quan chức năng chưa có căn cứ để bàn giao bé gái (chưa được đặt tên).

Sáng cùng ngày, thượng tá Nguyễn Thành Linh - phó trưởng Công an huyện Diên Khánh - cho biết qua xác minh ban đầu đã xác định bà Hồ Thị Như Hương trước đây có sống ở xã Diên Bình, nhưng bà này đã đi khỏi địa phương rất lâu và hiện không có hộ khẩu thường trú ở Diên Bình.

Do vậy, công an đang phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trưa 14-4, người phụ nữ bồng theo một bé gái khoảng 8-9 tháng tuổi, đến gửi tại cơ sở giữ trẻ của chị Hiền. Người phụ nữ này nói với chủ cơ sở giữ trẻ là chỉ gửi bé một buổi chiều hôm đó nhưng không quay lại đón.

Đến khoảng 3g ngày 16-4, có một người phụ nữ đến cơ sở giữ trẻ của chị Hiền và xin nhận lại bé gái. Tuy nhiên, do bé gái đang ngủ và chưa thể xác định người này có phải là mẹ của bé hay không nên chị Hiền yêu cầu người phụ nữ đến sáng mai hãy đón bé. Tuy nhiên, người phụ nữ trên không quay lại.

NGỌC CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên