07/03/2007 04:32 GMT+7

Một phụ nữ bị chồng đánh vỡ lá lách

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Khoa ngoại gan mật Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy đang điều trị cho bệnh nhân (BN) Nguyễn Thị Thành (29 tuổi, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị vỡ lách. Theo bác sĩ Nguyễn Bá Nhuận - phó khoa ngoại gan mật của BV, BN Thành được BV Đại học Y dược TP chuyển qua BV Chợ Rẫy khuya 2-3. BN được xác định xuất huyết nội do vỡ lách nên được đưa đi mổ cấp cứu ngay. BN cho biết đêm 1-3 bị chồng đấm, đá nhiều cái vào mặt, người và bụng. Sau đó, chị Thành thấy đau tức ở bụng nhiều nên đến BV khám.

Tại BV Chợ Rẫy, chị Thành vừa khóc vừa kể chị và chồng chị là Long có với nhau một con đã 6 tuổi. Do mâu thuẫn về tiền bạc và một số vấn đề nên Long thường xuyên đánh đập chị. Vì quá sợ hãi, chị đã ráng chịu đựng nhiều lần, không dám báo ai.

* Đà Nẵng, Kontum: bệnh thủy đậu gia tăng

Ngày 6-3, giám đốc BV Đà Nẵng Phạm Hùng Chiến cho biết trong hai tháng qua thời tiết thay đổi nên bệnh thủy đậu bùng phát. Khoa lây BV Đà Nẵng mỗi ngày tiếp nhận 2-3 trẻ em bị bệnh, các giường bệnh trong khoa luôn có 9-10 bệnh nhi bị thủy đậu, nằm viện từ 5-7 ngày là xuất viện. Ông Chiến cho hay so với cùng kỳ năm ngoái thì bệnh này gia tăng 100%. Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng Tôn Thất Thạnh nói từ đầu năm đến nay có hơn 200 ca bệnh thủy đậu.

Tại 6/9 huyện, thị xã thuộc tỉnh Kontum có gần 190 người mắc bệnh thủy đậu. Địa phương có người mắc nhiều nhất là thị xã Kontum (50 người), huyện Sa Thầy (48 người), Đăk Hà (9 người)... Bác sĩ Y Grươh -quyền giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Kontum - cho biết đối tượng mắc bệnh chủ yếu từ 1-15 tuổi.

* Khánh thành trung tâm tim mạch lớn nhất miền Trung

Ngày 6-3, BV trung ương Huế và Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ đã tổ chức lễ khánh thành trung tâm tim mạch được xây dựng trong khuôn viên BV trung ương Huế. Trung tâm có tổng diện tích 12.500m2, với tổng kinh phí lên đến 8,3 triệu USD (trong đó trên 3 triệu USD trang bị các thiết bị y tế chuyên ngành; do Tổ chức Atlantic Philanthropy tài trợ). Trung tâm tim mạch BV trung ương Huế đã trở thành trung tâm chuyên khoa tim hoàn thiện và tân tiến nhất miền Trung.

Ông Mark Conroy, giám đốc quốc gia Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ, cho biết: “Sau dự án này, Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ và Atlantic Philanthropy sẽ tiếp tục tài trợ xây dựng khoa mắt và trung tâm đào tạo với nguồn vốn hơn 4 triệu USD cho BV trung ương Huế vào cuối năm nay”.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên