31/07/2015 22:37 GMT+7

Một phạm nhân tại trại tạm giam số 1 tử vong

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Chiều 31-7, tại nhà tang lễ Bệnh viện 198 (Hà Nội), hội đồng pháp y đã mổ pháp y tử thi của phạm nhân Võ Nam Ninh (thụ án tại trại tạm giam số 1, Công an Hà Nội).

Theo biên bản làm việc với sự có mặt của đại diện Công an Hà Nội, trại tạm giam số 1, Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội và đại diện gia đình phạm nhân, sau khi pháp y tử thi, Cơ quan pháp y quân đội sẽ xét nghiệm để kết luận nguyên nhân cái chết của phạm nhân Ninh. Sau khi Viện Pháp y quân đội có văn bản trả lời, cơ quan điều tra sẽ thông báo cho gia đình.

Trước đó, theo phản ảnh của gia đình, Ninh tử vong vào ngày 21-7 tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tá Lại Hợp Nhã, phó giám thị trại tạm giam số 1, cho biết sáng 18-7, cán bộ quản giáo phát hiện phạm nhân Ninh mệt mỏi nên đưa xuống bệnh xá của trại. Tại bệnh xá, cán bộ y tế nhận định tình trạng sức khỏe của anh Ninh không đảm bảo nên chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Sau ba ngày điều trị, chiều 21-7 Ninh tử vong.

Do điều kiện bảo quản tử thi tại bệnh viện này không đảm bảo, ngay sau đó thi thể Ninh đã được chuyển đến lưu giữ tại nhà xác Bệnh viện 198 (Bộ Công an).

Ông Nhã khẳng định báo cáo của ca trực và hình ảnh camera tại buồng giam đều cho thấy không xuất hiện tình tiết nào bất thường trong ngày 18 và hai ngày 16 và 17-7 trước đó.

“Không có biểu hiện to tiếng cãi vã cũng như không có xô xát gì tại buồng giam thời điểm đó” - ông Nhã khẳng định.

Theo gia đình, tử thi của Ninh có vết thương hở trên ngực, tím tái lớn ở vùng lưng, vai, tay bị sưng to, phù nề… Gia đình phạm nhân cũng cung cấp hình ảnh đi kèm chụp để dẫn chứng.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: mổ pháp y tạm giam