03/07/2010 07:42 GMT+7

Một nữ sinh gốc Việt tại Mỹ bị đâm chết

H.N (Theo Washington Post, NYT)
H.N (Theo Washington Post, NYT)

TTO - Bạn bè của Vanessa Pham, cô nữ sinh người Mỹ 19 tuổi vừa bị đâm chết chiều 28-6 ở bắc Virginia sẽ thành lập Quỹ tưởng niệm Vanessa Pham để giúp gia đình cô trả dịch vụ mai táng.

Lễ đốt nến tưởng niệm dự kiến sẽ diễn ra vào đêm ngày 6-7 tại trường cấp III James Madison - nơi Pham tốt nghiệp năm 2009. Trang tưởng niệm cô trên Facebook đã có hơn 1.200 thành viên.

G8e3KApa.jpgPhóng to

Vanessa Pham là nhà thiết kế trẻ có ước mơ "đi khắp nơi trên thế giới" - Ảnh: Washington Post

Pham vừa học xong năm đầu tiên tại trường Đại học Nghệ thuật và Thiết kế ở Georgia. Cô theo học thiết kế thời trang. Từng được giải thưởng “học trò nổi bật” của trường Madison vì thành tích nghệ thuật, trong mắt gia đình, Pham là một nghệ sỹ và nhà thiết kế tài năng.

Thi thể của Pham được tìm thấy lúc 15g30 trong xe, gần một con mương dọc đường 50 ở khu vực Falls Church của hạt Fairfax. Nhà chức trách cho biết họ phát hiện nhiều vết đâm trên thi thể của nạn nhân bên trong chiếc xe bị lật sau khi đâm vào 1 hẻm núi. Họ cho rằng nạn nhân đã chết trước khi sự việc xảy ra đó.

Theo mẹ của nạn nhân, bà Julie Pham, cô đã tới thăm bạn lúc khoảng 14g30 hôm 28-6 và thấy bạn mình không có nhà. Cảnh sát chưa biết điều gì xảy ra 1 giờ sau đó. Bà Julie Pham cho biết con mình là người cởi mở, vui vẻ với mọi người, và bà không biết vì sao có kẻ giết con bà.

Cảnh sát đã phát những tờ rơi tới người dân với hy vọng tìm ra những thông tin liên quan tới vụ thảm sát. Hiện họ vẫn chưa biết thủ phạm nguy hiểm ở đâu. Cảnh sát cũng cảnh báo người dân ở khu vực cần phải thận trọng và khóa cửa. Khu vực cô sinh sống thực sự rất an toàn, vì vậy, vụ việc đang khiến người dân lo lắng.

Pham là con một trong gia đình, sống với mẹ, bà, và họ hàng ở một căn hộ. Cô rất có năng khiếu về hội họa và đặc biệt thích thiết kế trang phục phụ nữ.

Cảnh sát đang sử dụng chó nghiệp vụ với hy vọng đánh hơi được kẻ đã có thể trốn khỏi xe sau khi giết Pham. Họ vẫn chưa tìm được nghi can của vụ giết người thứ 8 ở Fairfax trong năm nay.

H.N (Theo Washington Post, NYT)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên