06/02/2015 20:12 GMT+7

Nông dân nghèo trả lại vàng nhặt được

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Một nông dân thuộc diện hộ nghèo ở Quảng Trị vừa đến UBND xã bàn giao lại một túi xách nhặt được cho người mất. Trong túi, có một lắc và một dây chuyền vàng cùng hộ chiếu.

Ngày 6-2, ông Đỗ An Chung, chủ tịch UBND xã Gio Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, một nông dân thuộc diện hộ nghèo của xã này vừa đến UBND xã bàn giao lại một túi xách nhặt được cho người mất. Trong túi, có một lắc và một dây chuyền vàng.

Theo ông Chung, người nông dân đó tên là Trịnh Ngọc Thanh, sinh năm 1971, trú tại thôn Lạc Sơn, xã Gio Sơn. Ông Thanh đến giao lại túi xách cho UBND xã Gio Sơn vào trưa 6-2.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, trên đường đi làm thuê từ Gio Sơn vào hướng huyện Cam Lộ, ông Thanh nhìn thấy một túi xách màu đen khá lớn nằm bên đường. Xem bên trong túi, ông Thanh thấy có hai dây chuyền, một bằng vàng, một bằng kim loại, một lắc vàng cùng hộ chiếu mang tên Doron, sinh năm 1993, quốc tịch Israel.

Ông Thanh quay ngược xe về giao nộp tất cả túi xách cùng toàn bộ tài sản cho UBND xã Gio Sơn để tìm người mất. Hiện UBND xã này đã bàn giao số tài sản trên cho công an huyện Gio Linh.

Được biết, ông Thanh cùng vợ là nông dân, nuôi bốn con đang ăn học. Gia đình ông Thanh cũng thuộc diện hộ nghèo của xã Gio Sơn. Ông Chung cho biết cũng chưa xác định được chính xác giá trị của số tài sản ông Thanh nhặt được, nhưng ước tính trên 20 triệu đồng.

UBND xã Gio Sơn sẽ khen thưởng cho hành động đẹp này của ông Thanh.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên