20/06/2014 11:58 GMT+7

Một ngày không như bao ngày!

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Đó là tựa tiếng Việt của bộ phim Pháp La bataille de Solfernino sẽ được trình chiếu tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF - 31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) lúc 15g ngày 21-6.

pVOgRKDA.jpgPhóng to
Cảnh trong phim La bataille de Solfernino - Ảnh: unifrance.org

Đây là phim nhận được đề cử César, giải thưởng tôn vinh ngành điện ảnh Pháp và được ví như giải Oscar của Pháp, ở hạng mục Phim xuất sắc nhất tại kỳ trao giải năm 2014. Phim là câu chuyện về một ngày đầy xáo trộn của cô phóng viên trẻ Laetitia. Cô được phân công túc trực tại địa điểm diễn ra sự kiện bầu cử tổng thống. Nhưng thật tệ hại hôm đó cũng là ngày mà chồng cũ của cô, Vincent, được tòa án đồng ý cho phép đến thăm hai con gái của họ.

Giữa một mớ hỗn độn - sức ép từ công việc và cấp trên, hai đứa bé quấy khóc, người trông trẻ ngơ ngáo hỏng việc, bạn trai mới xông xáo quá mức cần thiết và sự có mặt bất ngờ của chồng cũ - Laetitia đã cố gắng giải quyết mọi việc nhưng càng hành động càng làm tình thế thêm rối rắm.

Cây viết Richard Brody của tờ The New Yorker nhận định La bataille de Solfernino là “một tác phẩm xuất thần khi khéo léo lồng ghép các tình tiết cả trong cách tường thuật và giả tưởng để nêu bật các vấn đề của con người ngày nay về mối tương quan giữa cuộc sống ngoài xã hội và cuộc sống riêng tư”. Phim do đạo diễn Justine Triet dàn dựng với sự tham gia của Laetitia Dosch, Vincent Macaigne...

Phim được trình chiếu với phụ đề tiếng Việt và không dành cho khán giả dưới 12 tuổi. Giá vé 30.000 đồng.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên