11/06/2009 08:20 GMT+7

Một lãnh đạo Bộ Công an Trung Quốc mất chức vì tham nhũng

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ông Trịnh Thiếu Đông, giám đốc Cục Điều tra tội phạm kinh tế thuộc Bộ Công an Trung Quốc, đã bị cách chức do nghi ngờ tham nhũng.

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ Ủy ban kỷ luật Trung ương Đảng Trung Quốc cho biết quyết định có liên quan đến vụ bê bối tài chính của Tập đoàn Quốc Mỹ của tỉ phú Hoàng Quang Dụ, bị phanh phui hồi tháng 11-2008.

Nhân Dân Nhật Báo, tháng 1-2009, cho biết trong quá trình điều tra vụ án kinh tế trên, Bộ Công an Trung Quốc đã phát hiện Trịnh Thiếu Đông và một số quan chức cao cấp ở tỉnh Quảng Đông có dấu hiệu liên quan và đã cho bắt giam để phục vụ điều tra, tuy nhiên hơn năm tháng sau cơ quan chức năng mới công bố thông tin theo trình tự pháp lý của Trung Quốc.

Gần đây nhất, ngày 6-6, đặc khu trưởng đặc khu kinh tế Thâm Quyến Hứa Tông Hoành cũng đã bị bắt do có hành vi tham nhũng liên quan đến Tập đoàn Quốc Mỹ. Ngoài ra, Hứa Tông Hoành còn có dấu hiệu dùng quyền hành thao túng thị trường bất động sản Thâm Quyến.

Trong một diễn biến khác, ngày 10-6 báo chí Hong Kong xôn xao về việc Hứa Tông Hoành đã có hành vi tự sát trong thời gian bị điều tra, phía Trung Quốc chưa có thông tin chi tiết về vụ án này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên