22/09/2009 08:05 GMT+7

Một học sinh chết đuối tại cống nước vỉa hè

TRẦN THẢO NHI - TTXVN
TRẦN THẢO NHI - TTXVN

TT (Kontum, Bạc Liêu) - Vụ chết đuối hi hữu xảy ra lúc 17g ngày 21-9, khi TP Kontum (tỉnh Kontum) có trận mưa lớn, nhiều tuyến đường bị ngập nước.

Một học sinh chết đuối tại cống nước vỉa hè

* Đi gần cột điện, một học sinh bị giật chết

TT (Kontum, Bạc Liêu) - Vụ chết đuối hi hữu xảy ra lúc 17g ngày 21-9, khi TP Kontum (tỉnh Kontum) có trận mưa lớn, nhiều tuyến đường bị ngập nước.

ImageView.aspx?ThumbnailID=363003
Người dân đang tìm kiếm hai học sinh rơi xuống cống - Ảnh: T.T.N.

Đây cũng là lúc các em học sinh tan trường. Hai em học sinh Trường tiểu học Ngô Quyền (TP Kontum) trên đường đi học về đã bị ngã xuống hố nước sâu đang thi công dang dở tại ngã tư Ngô Quyền - Nguyễn Văn Trỗi.

Hố nước sâu chừng 1,5m, rộng 2m và dài khoảng 4m. Một trong hai em đã được một thanh niên có mặt kịp thời cứu thoát, còn em Nguyễn Bảo Việt (7 tuổi, học sinh lớp 2, trú tại đường Đào Duy Từ, TP Kontum) bị nước cuốn trôi. Đến 19g, hàng trăm người đã lần theo đường cống thoát nước có chiều dài 4-5km, lật giở nhiều nắp cống để tìm kiếm và phải huy động xe cơ giới đào bới, hất tung một số nắp cống nhưng vẫn chưa tìm thấy thi thể em Việt.

* Công an xã Châu Hưng (Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) cho biết ngày 21-9, em Trương Minh Đoan, học sinh lớp 1A4 Trường tiểu học Châu Hưng, đã bị điện giật chết khi đi ngang qua khu vực gần trụ điện. Nguyên nhân ban đầu là do cây cột mắc dây dẫn điện vào nhà bị xiêu, gia đình em Đoan đã dùng dây thép cột vào trụ điện, chằng xuống đất để chống đỡ. Do quá trình sử dụng lâu ngày, dây điện bị bong tróc, truyền điện vào dây thép và dẫn điện xuống đất.

TRẦN THẢO NHI - TTXVN

Ý kiến bạn đọc:

Nỗi đau không gì có thể bù đắp được!

TTO - * Những cái chết thương tâm do miệng cống không đậy không biết bao giờ mới chấm dứt. Tôi rất bức xúc trước sự vô trách nhiệm của các đơn vị quản lý.

Cách đây hai tháng tôi đi ngang bến xe Sóc Trăng (bến Trà Men), tôi thấy một nắp cống trên mặt đường rẽ vào bến xe bị bể và ai đó lấy một cành cây cắm xuống (chắc là để cảnh báo người đi đường). Cách đây 3 ngày tôi đi ngang qua thấy tình trạng vẫn vậy, Quá nguy hiểm!

Tôi muốn báo đến đơn vị quản lý nhưng không biết là đơn vị nào (Công ty Công trình Đô Thị, hạt quản lý đường bộ hay...?), cần có một đường dây nóng để giúp người dân chuyển thông tin loại này đến các cơ quan chức năng.

NGUYỄN VĂN HOÀNG

* Đây là một hồi chuông cảnh báo về sự tắc trách của cơ quan giao thông công chính, của cơ quan cấp thoát nước và của đơn vị thi công trực tiếp không chỉ là ở các thành phố nhỏ mà ngay cả ở các thành phố lớn cũng vậy.

Chỉ khi xảy ra sự cố và cái chết thương tâm của trẻ em thì chúng ta mới để ý đến vấn đề an toàn công cộng. Thật đáng buồn cho cách quản lý lỏng lẻo của các ban ngành có trách nhiệm.

Hiện nay vẫn đang trong mùa mưa bão, đề nghị các cơ quan của các thành phố rà soát và khắc phục những điểm có thể gây ra hiện tượng như trên để giảm thiểu những tai nạn không đáng có để người dân có thể yên tâm ra đường mà không bị tụt xuống một cái "bẫy" vô tình nào đó ở trên đường! Xin cảm ơn!

HONG XUAN

* Tai nạn do những công trình công cộng gây ra sao mà cứ dồn dập đến với người dân vô tội, nhất là trẻ em, những người chưa có đầy đủ khả năng tự bảo vệ mình? Phải chăng ngành chức năng chưa có chế tài đủ sức răn đe các nhà thầu, các nhà quản lý những công trình công cộng thiếu tinh thần trách nhiệm ấy?

Theo tôi, khi tai nạn xảy ra do lỗi của ai thì pháp luật phải xử lý thật nghiêm minh, tạo công bằng xã hội. Không thể xử theo kiểu..."hỗ trợ vật chất" là xong, bỏ mặc cho những nỗi đau tinh thần không gì có thể bù đắp được!

NGÔ VĂN DŨNG 

* Những trường hợp như thế này luôn xảy ra dù có thể được ngăn chặn. Sau mỗi vụ các nhà thầu, những nhà chức trách không có cách khắc phục, lại đùn đẩy trách nhiệm... Mong là các nhà thầu chú trọng hơn đến những tính mạng nhỏ bé kia. Chú trọng đến những cái "bẫy người" giữa các đường phố kia... xin gởi lời chia buồn đến thân quyến em Việt

LÊ ANH TUẤN

TTO

TRẦN THẢO NHI - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên