03/11/2011 09:38 GMT+7

Một "hố tử thần" nuốt trọn một xưởng mộc

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Vào lúc 12g, ngày 2-11, tại tổ 38, khu 3, phường Cao Xanh, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) tiếp tục xảy ra sụt lún đất nghiêm trọng. Đất sụt lún tạo ra một hố rộng 20m, sâu 10m nuốt trọn một xưởng mộc của gia đình ông Nguyễn Mạnh Na.

Xuất hiện “hố tử thần” khổng lồ ở Quảng Ninh

Ông Na bàng hoàng kể lại: Tôi đang đi ra ngoài ăn cơm thì nhận được tin của hàng xóm cho biết xưởng mộc của gia đình bị sâp. Vội vàng chạy về thì thấy cả xưởng mộc bị đổ nát hết xuống hố. Rất may thời điểm xảy ra sự việc vào giờ nghỉ trưa, 20 thợ mộc trong xưởng ra ngoài nếu không thì không biết chuyện gì đã xảy ra.

Đây là lần thứ tư liên tiếp trong vòng 1 tháng, xảy ra sụt lún đất bất thường ở phường Cao Xanh. Nguyên do chủ yếu là do nạn khai thác than trái phép ở vùng này gây ra.

Trước đó, ngày 24-10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc chủ trì cuộc họp khẳng định nguyên nhân xảy ra sự cố sụt lún ở phường Cao Xanh là do khu vực này nằm trong vùng khai thác than.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: TKV và các đơn vị thành viên cần chung tay cùng với tỉnh đảm bảo an toàn về tài sản, tính mạng cho nhân dân vùng sụt lún. Đồng thời yêu cầu TP Hạ Long cần nhanh chóng lập, công bố danh sách những gia đình nằm trong diện khẩn cấp, đề nghị tỉnh ra Quyết định di dời. Trên cơ sở đó, TP Hạ Long hỗ trợ kinh phí, hỗ trợ vật kiến trúc, bố trí đất tái định cư cho các hộ dân.

Thông qua vụ việc nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo TP Hạ Long cần nhanh chóng khảo sát lại các vùng khác có nguy cơ bị sụt lún cao thuộc các phường Hà Khánh, Cao Thắng… trên cơ sở đó có hướng giải quyết cụ thể trong thời gian tới, tránh để xảy ra những trường hợp tương tự.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên