09/11/2004 08:21 GMT+7

Một em gái có nội tạng nằm sai vị trí

KINH LUÂN (Theo AFP)
KINH LUÂN (Theo AFP)

TTO - Một bé gái người Trung Quốc chào đời tại trung tâm tỉnh Henan có hầu hết các cơ quan nội tạng nằm sai vị trí, tuy nhiên sức khỏe của em vẫn tốt.

Tình trạng của em bé 6 tháng tuổi này đã không được phát hiện cho đến khi một bác sĩ khám phá ra tim của bé nằm ở bên phải thay vì ở bên trái như thông thường. Vị trí của tâm thất và tâm nhĩ cũng hoán đổi vị trí cho nhau.

Dạ dày và gan đổi chỗ cho nhau, dạ dày nằm bên tay phải và gan nằm bên tay trái (thông thường dạ dày nằm bên tay trái và gan nằm bên tay phải).

Một người bình thường có phổi bên trái gồm 2 phần và phổi bên phải gồm 3 phần nhưng phổi của bé cũng nằm ở vị trí đảo lộn.

Khi mới chào đời, môi em bé này bị tím, xanh và bé thở rất gấp. Bé cũng không phát triển nhanh như những trẻ bình thường khác, hiện nay bé chỉ mới cân nặng 5 kg.

Vào ngày 29-10 qua, các bác sĩ đã phẩu thuật sửa lại những dị tật ở tim (nguyên nhân gây ra các bệnh của bé) và đã không đụng gì đến những cơ quan còn lại, được biết cho đến nay những cơ quan này vẫn hoạt động bình thường.

KINH LUÂN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên