18/08/2009 08:17 GMT+7

Một công ty nhập hàng ngàn lít chất thải nguy hại

M.LUẬN - A.THOA
M.LUẬN - A.THOA

TT(TP.HCM, Bình Dương) - Ngày 17-8, Cục Cảnh sát môi trường phía Nam (C36B) cho biết do nghi chứa chất thải nguy hại nên đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương chặn bắt hai xe container chở 168 thùng phuy đang trên đường vận chuyển từ TP.HCM về kho của Công ty TNHH sản xuất - thương mại Đại Đông, xã Đông Hòa, huyện Dĩ An (Bình Dương).

* Yêu cầu Công ty TNHH San Miguel Pure Foods VN sớm bồi thường cho dân

Phát hiện vụ nhập khẩu gần 600 thùng phuy nhớt cặn ngụy trang trong thùng chứa methanol

Theo trình bày của đại diện Công ty Đại Đông, trong các thùng phuy chứa methanol nhập khẩu từ Đài Loan, nhưng khi kiểm tra C36B phát hiện trong các phuy này không phải chứa methanol mà là... nhớt cặn. Kiểm tra hồ sơ, C36B phát hiện lô hàng này do Công ty Cao Thắng (xã Đông Hòa, huyện Dĩ An) đứng ra nhập khẩu cho Công ty Đại Đông và đã được Hải quan TP.HCM cho thông quan vào ngày 15-8.

Kiểm tra tại kho Công ty Đại Đông, C36B còn phát hiện thêm hơn 400 thùng phuy khác, dung tích 200-1.000 lít/thùng, đều chứa loại dung dịch tương tự. Cũng theo C36B, từ tháng 6-2009 đến nay công ty này đã nhập ít nhất 14 container chất thải nguy hại như trên, phần lớn đã được bán ra thị trường.

* Ngày 17-8, tại buổi làm việc với Công ty TNHH San Miguel Pure Foods VN về vụ vỡ bờ bao hồ chứa nước thải, bà Trần Thị Kim Vân, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã yêu cầu công ty phải sớm hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải, giải quyết bồi thường thiệt hại cho các hộ dân bị ảnh hưởng do vỡ hồ nước thải. Đồng thời, phải sớm nộp phạt hành chính và phí truy thu bảo vệ môi trường (gần 1,3 tỉ đồng).

M.LUẬN - A.THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên