26/06/2014 08:59 GMT+7

Một công ty con của Rừng Toàn Cầu bị "sờ gáy"

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Khánh Hòa đã ký quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển Hiển Vinh (công ty con của Rừng Toàn Cầu) do làm ăn gian dối.

Ngày 26-6, ông Trương Minh Sơn - phó trưởng Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết thông tin như trên.

Chưa chứng minh vốn góp ngàn tỉGiám sát doanh nghiệp đang có vấn đề

Lý do thu hồi vì nội dung Công ty Hiển Vinh (ông Cao Văn Xứng đại diện) kê khai trong hồ sơ đăng ký kinh doanh là giả mạo, doanh nghiệp đăng ký vốn khống, các cổ đông không góp vốn; đăng ký kinh doanh từ 2007 nhưng đến nay doanh nghiệp không hoạt động kinh doanh và không báo cáo tình hình kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh theo qui định.

Theo số liệu Công ty Hiển Vinh báo cáo cho Sở Kế hoạch và đầu tư Khánh Hòa, công ty này có ký kết 158 dự án trên 63 tỉnh, thành cả nước, trong đó Khánh Hòa có bảy dự án.

Theo quyết định thu hồi chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với Công ty Hiển Vinh, ngoài trụ sở chính ở tỉnh Khánh Hòa, hiện công ty này có 10 chi nhánh đặt tại các tỉnh Hòa Bình, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Đắk Nông, Lâm Đồng và Bình Phước.

Sở Kế hoạch và đầu tư Khánh Hòa yêu cầu Công ty Hiển Vinh trong thời hạn sáu tháng kể từ khi quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải tiến hành giải thể theo qui định pháp luật.

Theo Sở Kế hoạch và đầu tư Khánh Hòa, Công ty Hiển Vinh là một thành viên trong khối liên doanh của tập đoàn Rừng Toàn Cầu, chuyên lo về mặt tài chính cho tập đoàn trên. Đầu năm 2014, Thanh tra Sở Kế hoạch và đầu tư đã kiểm tra hành chính đối với Công ty Hiển Vinh, phát hiện doanh nghiệp này có nhiều vi phạm Luật Doanh nghiệp như: cổ đông không thanh toán đủ cổ phần đã đăng ký mua, không báo cáo tình hình hoạt động, không lưu trữ hồ sơ tại trụ sở công ty…

Thanh tra sở đã phạt hành chính 15 triệu đồng đối với hành vi chưa thực hiện góp vốn điều lệ đăng ký (3.427 tỉ đồng), yêu cầu cuối quý 1 năm 2014 công ty phải chứng minh góp đủ vốn và lưu trữ hồ sơ doanh nghiệp tại trụ sở. Tuy nhiên cho đến đầu tháng 6-2014, công ty trên vẫn không thực hiện các yêu cầu của Thanh tra Sở Kế hoạch và đầu tư Khánh Hòa.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên