01/06/2011 11:13 GMT+7

Một cho tất cả

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, BBC, CNN)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, BBC, CNN)

TTO - Novak Djokovic chỉ còn cách ngưỡng ngôi vị số 1 thế giới một trận thắng nữa. Nhưng để thực hiện điều đó, siêu sao người Serbia phải hết sức thận trọng vì đối thủ của anh tại bán kết Roland Garros năm nay là Roger Federer, hạt giống số 3 của giải.

TTO - Novak Djokovic chỉ còn cách ngưỡng ngôi vị số 1 thế giới một trận thắng nữa. Nhưng để thực hiện điều đó, siêu sao người Serbia phải hết sức thận trọng vì đối thủ của anh tại bán kết Roland Garros năm nay là Roger Federer, hạt giống số 3 của giải.

Đúng là Djokovic lúc này đang dành hết mọi sự chú ý từ người hâm mộ. Ở đâu có Nole xung trận, ở đó như dậy sóng. Với những ai yêu mến tay vợt số 2 thế giới, họ háo hức được chứng kiến anh tiếp tục nâng cao thành tích bất bại từ đầu năm. Ngược lại, người ta hồi hộp chờ đợi tay vợt nào sẽ tạo nên bất ngờ lớn nhất giải thông qua việc chặn đứng chuỗi trận không biết đến thất bại của Nole.

Đụng độ Federer, một trận chiến không bao giờ phí tiền vào sân theo dõi. Hơn thế, cuộc so tài diễn ra sắp tới mang ý nghĩa rất quan trọng với Djokovic. Thứ nhất, nhà vô địch Úc mở rộng 2011 sẽ san bằng thành tích 42 trận bất bại kể từ đầu năm của huyền thoại John McEnroe nếu vượt qua được “tàu tốc hành”. Roger Federer vốn được xem như một trong những tay vợt vĩ đại nhất hiện nay, vậy thì còn điều gì ý nghĩa hơn khi Nole đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp bằng một trận thắng trước con người lẫy lừng trong làng quần vợt thế giới?

Thứ hai, Djokovic sẽ chính thức giành lấy vị trí số 1 thế giới của Rafael Nadal, qua đó đặt dấu chấm hết cho thời kỳ thống trị làng quần vợt nam của hai cái tên Federer và Nadal. Hai lý do trên là quá đủ để tạo ra quyết tâm mãnh liệt cho anh. Trước trận đấu, Nole được đánh giá rất cao khi có lợi thế về thể lực do không phải thi đấu ở vòng tứ kết (đối thủ Fabio Fognini bỏ cuộc). Ngoài ra, tiếng nói lịch sử hiện tại cũng đứng về phía tay vợt người Serbia khi liên tiếp đả bại “tàu tốc hành” đến ba lần trong năm nay.

Mọi ánh mặt lúc này đều đổ dồn vào Djokovic, nhưng điều này không có nghĩa Federer đã hết cơ hội. Từ đầu giải, tay vợt Thụy Sĩ ít khi được báo chí đề cập vì “sức nóng” anh tạo ra có phần nguội dần. Tuy nhiên, chính điều này đã mang đến tâm lý thi đấu thoải mái cho Federer. Trên chặng đường tiến đến trận bán kết, “tàu tốc hành” chưa để thua bất kỳ séc đấu nào, tính luôn trận thắng 3-0 (6-4, 6-3, 7-6) trước Gael Monfils tại tứ kết diễn ra hôm qua (31-5). Với một tay vợt ở tuổi 30, người ta còn có thể đòi hỏi gì hơn, đặc biệt khi tay vợt này phải thi đấu trên mặt sân đất nện, nơi không dành cho những “ông già".


 
Federer - Djokovic, một trận đấu chứa đựng nhiều cảm xúc dành cho cả hai. Đó là khát khao tạo nên một thế lực mới của Djokovic. Trong khi đó, Federer với ngọn lửa nhiệt huyết vẫn còn cháy bỏng với những danh hiệu Grand Slam. Ai cũng muốn chiến thắng, nhưng vinh quanh chỉ dành cho một cái tên và người ca khúc khải hoàn sẽ giành được tất cả!

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, BBC, CNN)

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, BBC, CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên