08/07/2016 11:32 GMT+7

​Một cán bộ bảo tồn biển bị đâm chết

MINH TRÂN
MINH TRÂN

TTO - Sáng 8-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đang truy xét thủ phạm đâm chết anh Lê Đình Tuệ là cán bộ Phòng Bảo tồn biển thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa.

Nhiều người thân, đồng nghiệp cùng đơn vị đến chia buồn cùng gia đình anh Lê Đình Tuệ, tử nạn khi làm nhiệm vụ - Ảnh: MINH TRÂN
Nhiều người thân, đồng nghiệp cùng đơn vị đến chia buồn cùng gia đình anh Lê Đình Tuệ, tử nạn khi làm nhiệm vụ - Ảnh: MINH TRÂN

Trước đó, chiều 7-7, một tổ vận động gồm ông Dũng, phó Phòng Bảo tồn biển, anh Tuệ (34 tuổi, ngụ phường Phước Mỹ, TP Phan Rang-Tháp Chàm) và một số cán bộ khác đến khu rừng ngập mặn thôn Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, để vận động người dân không nên đào gốc cây bắt trùn biển.

Đến tối cùng ngày, sau khi hoàn thành nhiệm vụ vận động thì ai nấy tự ra về.

Riêng anh Tuệ đi sau từ bờ biển đến nhà một cán bộ thôn Mỹ Hòa để lấy xe máy đi về thì bị một người bất ngờ lao tới dùng chỉa đào đất bắt trùn đâm vào ngực và tay anh Tuệ.

“Khi nghe tin báo Tuệ bị đâm anh em chúng tôi quay lại đưa Tuệ đi cấp cứu thì Tuệ đã tử vong trong vòng tay đồng đội”- ông Dũng, phó phòng bảo tồn biển, nghẹn ngào kể lại trong nước mắt, tại tư gia của anh Tuệ.

Anh Tuệ có vợ và hai con nhỏ.

Theo ông Đặng Kim Cương, giám đốc Vườn quốc gia Núi Chúa, đơn vị có tổ chức đợt tuyên truyền, vận động người dân bảo vệ rừng, bảo tồn biển ở rừng ngập mặn toàn xã Vĩnh Hải.

Một nguồn tin cho biết cơ quan điều tra bước đầu đã xác định nghi phạm đâm chết anh Tuệ là một cặp vợ chồng ngụ ở phường Văn Hải, TP Phan Rang-Tháp Chàm.

Cặp vợ chồng này thường xuyên đến khu rừng ngập mặn Mỹ Hòa để bắt trùn biển về bán nên nhiều người dân thôn Mỹ Hòa đều biết.

MINH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên