19/01/2015 20:02 GMT+7

Bé 2 tuổi nguy kịch do nghẹn thạch rau câu

A LỘC
A LỘC

TTO - Đến chiều 19-1, bé L.N.N.C (2 tuổi, ngụ tổ 2, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai) vẫn đang trong tình trạng hôn mê, phải thở bằng máy do mắc nghẹn khi ăn thạch rau câu. 

Bé N.C đang được điều trị tại bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai - Ảnh: A Lộc

Theo bác sĩ Vũ Xuân Quý, người trực tiếp nhận ca bệnh trên cho biết, ngày 10-1 bé N.C được gia đình đưa vào bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai (TP Biên Hòa) cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, có dấu hiệu chết lâm sàng.

Sau khi được cấp cứu, bé N.C đã sống lại, nhưng vẫn còn hôn mê, phải hô hấp bằng máy thở. Hiện, các bác sĩ đang tiếp tục điều trị cho bé.

Thông tin ban đầu, bé N.C bị mắc nghẹn khi được gia đình cho ăn thạch rau câu. Ngay lập tức, người nhà của bé đã đưa bé vào bệnh viện cấp cứu. Dù nhà gần bệnh viện nhưng do không được sơ cứu ban đầu khiến bé N.C lâm vào tình trạng nguy kịch khi đến bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa - trưởng khoa hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết - đây là trường hợp thứ hai bị sặc thạch rau câu mà bệnh viện tiếp nhận trong vòng 5-6 tháng nay.

Trước đó, một trẻ ở huyện Long Thành (Đồng Nai) đã tử vong do sặc thạch rau câu.

Thạch rau câu rất trơn, trẻ nhỏ không nhai được nên thạch bị trôi thẳng xuống cổ họng khiến trẻ bị mắc nghẹn. Gặp những trường hợp này, người thân nên đưa các bé đến bệnh viện càng sớm càng tốt để có các phương pháp điều trị tốt nhất - bác sĩ Nghĩa khuyến cáo.
A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên